Tin mới

Lở đất kinh hoàng tại Mỹ: Tổng số người chết tăng lên 24

Thứ tư, 26/03/2014, 10:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng số người chết do vụ lở đất kinh hoàng tại bang Washington hôm 22/3 đã tăng lên con số 24 sau khi các nhân viên cứu hộ phát hiện thêm 10 thi thể khác.

(Tinmoi.vn) Tổng số người chết do vụ lở đất kinh hoàng tại bang Washington hôm 22/3 đã tăng lên con số 24 sau khi các nhân viên cứu hộ phát hiện thêm 10 thi thể khác.

Việc phát hiện thêm 10 nạn nhân trong bối cảnh cuộc tìm kiếm diễn ra trong thời tiết mưa phùn đã dập tắt g hi vọng về những người sống sót trong đống đổ nát.

Đội trưởng đội cứu hỏa địa phương Travis Hots cho biết: "Thật không may khi đến ngày hôm nay, chúng tôi không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào về những người sống sót. Dù rất đáng thất vọng nhưng thực tế, chúng tôi cũng không xác định được vị trí của bất cứ ai còn sống".

Chính quyền địa phương đã huy động máy xúc tham gia tìm kiếm, cứu nạn trong đống đổ nát

Bên cạnh đó, số người mất tích cũng đã tăng lên con số 176 sau 3 ngày xảy ra trận lở đất kinh hoàng tại thị trấn nông thông Oso, "nuốt chửng" hàng chục ngôi nhà và phá hủy nhiều tuyến đường.

Chính quyền địa phương đã huy động máy xúc, xe ủi, chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm, cứu nạn trong đống đổ nát nhưng hi vọng về sự sống cho những người mất tích ngày càng mong manh.

Trong khi đó, Tổng thống Obama đang ở châu Âu chủ trì Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân với các nhà lãnh đạo trên thế giới đã ký một lệnh hỗ trợ khẩn cấp của Chính phủ nhằm tăng cường các nố lực cứu trợ tại tiêu bang Washington.

Đây không phải lần đầu tiên lở đất tấn công khu vực này. Cuối những năm 1990, hơn 100 ngôi nhà bị phá hủy bởi một vụ lở đất tại thị trấn Kelso.

Thảm họa này được xếp hạng là một trong những vụ lở đất khủng khiếp nhất trong lịch sử gần đây của Mỹ. Năm 2005, 10 người đã thiệt mạng khi một trận lở đất chôn vùi nhiều ngôi nhà ở La Conchita, California.

L.H (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news