Tin mới

Lở đất ở Guatemala: Ít nhất 131 người chết, hàng trăm người mất tích

Thứ hai, 05/10/2015, 11:24 (GMT+7)

Ít nhất 131 người chết trong vụ lở đất ở một ngôi làng ngoại ô Guatemala City, 3 ngày sau vụ thảm họa tấn công quốc gia Trung Mỹ, theo các quan chức.

Ít nhất 131 người chết trong vụ lở đất ở một ngôi làng ngoại ô Guatemala City, 3 ngày sau vụ thảm họa tấn công quốc gia Trung Mỹ, theo các quan chức.

Người nhà và bạn bè mang quan tài của những nạn nhân vụ lở đất ở làng El Cambray II, Santa Catarina Pinula, Guatemala, ngày 4/10.

Phát ngôn viên tình nguyện viên đội cứu hỏa Julio Sanchez nói: “Không may, số liệu mới cho biết, có 131 người được xác nhận đã chết và được tìm thấy, vẫn còn khoảng 300 người đang mất tích.”

Ông nói với báo giới, một số trẻ em, trong đó có trẻ sơ sinh nằm trong số những người thiệt mạng ở Santa Catarina Pinula.

Vào đêm thứ 5 (1/10), sau một cơn mưa nặng hạt, đất đá và rác thải tấn công làng El Cambray II, thành phố Santa Catarina Pinula, phá hủy ít nhất 125 ngôi nhà.

Các quan chức thành phố đã từng thúc giục người dân ở đây di chuyển vài lần. Nhưng nhiều gia đình đã từ chối và nói rằng, họ không có nơi nào để đi.

Vào cuối hôm Chủ nhật (4/10), các nhân viên cứu hộ đã phải tạm ngừng công việc khi mưa trở lại, gây nguy hiểm. Trong khi mỗi giờ trôi qua, hy vọng tìm thấy người sống sót mờ dần.

 

Các quan chức cho biết, ảnh hưởng của cơn mưa nặng hạt thêm trầm trọng bởi con sông gần đó, trong khi giới chức thành phố đã khuyến cáo người dân di dời vào năm ngoái.

Mùa mưa năm ngoái ở đây đã khiến 29 người chết và phá hủy hơn 9.000 ngôi nhà.

Hơn 53% dân cư trong số 16 triệu người ở Guatemala sống trong nghèo đói. Những dư âm từ cuộc nội chiến 36 năm đã chấm dứt vào năm 1996 vẫn chưa nguôi.

Ngoài nghèo đói và tham nhũng, người dân Guatemala còn phải chịu tỉ lệ tội phạm cao và các băng đảng đường phố hung ác biến đất nước này là một trong những nước có tỷ lệ sát nhân cao nhất thế giới.

Linh Mai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news