Tin mới

Lở đất tại Mỹ: Chất độc đe dọa tính mạng người sống sót

Thứ ba, 01/04/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi những cơn mưa liên tiếp gây trở ngại việc tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát, một khó khăn khác tiếp tục cản trở công tác cứu hộ là các loại hóa chất nguy hiểm và nước thải.

(Tinmoi.vn) Trong khi những cơn mưa liên tiếp gây trở ngại việc tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát, một khó khăn khác tiếp tục cản trở công tác cứu hộ là các loại hóa chất nguy hiểm và nước thải.

 

Cho đến ngày 31/3, 8 ngày sau khi trận lở đất kinh hoàng xảy ra tại thị trấn Oso, bang Washington, các đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm  nạn nhân. Có nơi, họ phải đào sâu đến hơn 2m vào các đống đổ nát trên bùn lầy để tìm kiếm.

Một trở ngại mới là những hố gas, bể tự hoại và các hóa chất khác trong các ngôi nhà có thể gây ra mối đe dọa cho công nhân cứu hộ và những người còn sống sót trong thị trấn.

Lở đất tại Mỹ: Lực lượng cứu hộ phải đối mặt độc tố nguy hiểm

Lực lượng cứu hộ hiện tại phải đối mắt với sự ô nhiễm từ các chất độc hại

Theo hãng tin AP, hiện nay, số người chết chính thức đã tăng lên 24. Cho tới chiều 31/3, 17 thi thể đã được các cơ quan chức năng xác định.
Trong khi đó, số người mất tích đã giảm xuống 30 so với con số 176 được thông báo tuần trước. 

Trong khi những nỗ lực tìm kiếm vẫn đang tiếp tục, các quan chức cho biết điêu đáng chú nhất hiện nay là nguy cơ những người lao động bị nhiễm độc bởi các hóa chất bị phát tán sau trận lở đất. Theo AP , các nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ đều được kiểm tra và khử độc trước khi rời khỏi hiện trường.

Nhân viên cứu hỏa địa phương Richard Burke cho biết: "Chúng tôi lo lắng về bệnh lỵ, bệnh uốn ván và ô nhiễm môi trường. Điều cuối cùng chúng tôi muốn là loại bỏ các chất ô nhiễm và trở về cùng gia đình chúng tôi".

Lở đất tại Mỹ: Lực lượng cứu hộ phải đối mặt độc tố nguy hiểm

Công tác tim kiếm nạn nhân từ đống đổ nát và bùn lầy hết sức khó khăn

Trận lở đất xảy ra ngày 22/3 là một trong những thảm họa gây chết người nhiều nhất trong lịch sử Mỹ. Sự việc bắt đầu khi một sườn đồi gần đó bị sụp đổ, chảy qua một con sông và chôn vùi khoảng 30 ngôi nhà , xe hơi, và những thứ khác dưới những lớp bùn dày đặc.

Mặc dù nỗ lực cứu hộ đang diễn ra, các quan chức cho biết một số nạn nhân có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy và thậm chí, họ có thể không được liệt vào số những người được cho là đang mất tích.

Thống đốc Jay Inslee nói với Reuters: "Ngay bây giơ, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những phép lạ Nếu chúng tôi không tìm thấy phép lạ đó, thì ít nhất chúng tôi cũng phải biết chính xác số phận của những người thân yêu". 

 

L.H (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: độc tố