Tin mới

Lở đất tại Trung Quốc, 35 công nhân mất tích

Chủ nhật, 08/05/2016, 19:51 (GMT+7)

Một vụ lở đất đã xảy ra tại một công trường xây dựng thủy điện tại tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc, khiến ít nhất 35 công nhân bị chôn vùi.

Hôm nay, một vụ lở đất đã xảy ra tại một công trường xây dựng thủy điện tại tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc, khiến ít nhất 35 công nhân bị chôn vùi.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 5h sáng hôm nay tại công trường huyện Thái Ninh, thành phố Tam Minh tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc. Đất đá và bùn sạt lở đã chôn vùi văn phòng và khu vực sinh sống của các công nhân. Theo thông tin ban đầu, khoảng 35 công nhân đã mất tích sau vụ sạt lở.

100.000 m3 đất đá đã đổ ập xuống khu nhà của công nhân. Ảnh: IC

Một quan chức địa phương cho biết, một lượng đất đá và bùn khổng lồ, khoảng 100.000m3 đã đổ ập xuống khu nhà của công nhân vào lúc sáng sớm khiến nhiều người không thể chạy thoát.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt. Ảnh: BBC

Lực lượng cảnh sát và cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để dọn dẹp đất đá và tìm kiếm những người đang mất tích. Hơn một nghìn nhân viên và ba máy xúc lớn đang dốc sức dọn dẹp các tuyến đường sắt bị bùn đất che lấp.

Công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả đang được gấp rút tiến hành. Ảnh: IC

Hiện nguyên nhân của vụ sạt lở chưa được làm rõ. Tuy nhiên, khu vực này đã hứng chịu nhiều trận mưa lớn trong những ngày qua. Mưa lớn đã xảy ra cục bộ trên hầu hết các tỉnh phía Nam Trung Quốc từ hôm 4/5 đến nay, gây lũ lụt và sạt lở đất ở nhiều nơi.

Trước đó, hơn 1.000 người đã buộc phải di tản khỏi khu vực Quảng Tây vì mưa lớn, một đường lớn cũng đã bị lún hỏng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news