Tin mới

Công bố ảnh hai công dân Iran mang hộ chiếu giả lên máy bay mất tích

Thứ ba, 11/03/2014, 17:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Malaysia\nđã nhận diện một trong hai người sử dụng hộ chiếu giả lên chiếc máy bay bị mất\ntích MH370 là Pouria Nour Mohammad Mahread, người Iran, 19 tuổi, đang trên đường\ntới Đức. Hình ảnh của cả hai công dân đã được công bố hoàn toàn.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Malaysia đã nhận diện một trong hai người sử dụng hộ chiếu giả lên chiếc máy bay bị mất tích MH370 là Pouria Nour Mohammad Mahread, người Iran, 19 tuổi, đang trên đường tới Đức. Hình ảnh của cả hai công dân đã được công bố hoàn toàn.

Công bố ảnh hai công dân Iran mang hộ chiếu giả lên máy bay mất tích

Cảnh sát Malaysia công bố tấm ảnh hai người đàn ông sử dụng hộ chiếu châu Âu giả để lên chuyến bay bị mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Ảnh: AFP

Pouria Nor Mohammad Maurad (người thứ hai từ bên trái), một trong hai người Iran mang hộ chiếu giả lên chuyến bay MH370. Người đàn ông đầu tiên bên phải là người cùng lên máy bay với anh và cũng dùng hộ chiếu giả. Ảnh: BBC

Hai hành khách này được cho là đã lên máy bay bằng tấm hộ chiếu châu Âu đã bị mất trộm ở Thái Lan làm dấy lên nghi ngờ về một vi phạm an ninh và cũng có thể là một vụ tấn công khủng bố.

Một người bạn của hai người đàn ông này cho biết: "Một người là bạn học của tôi khi còn ở Iran. Anh ấy không giấu chuyện mua hộ chiếu giả với lý do muốn nhập cư vào châu Âu. Một hộ chiếu thuộc về Luigi Maraldi, công dân Italy 37 tuổi, và hộ chiếu kia mang tên Christian Kozel, công dân Áo 30 tuổi.”

Cảnh sát Malaysia đã nhận diện một trong hai người sử dụng hộ chiếu giả lên chiếc máy bay bị mất tích MH370 là Pouria Nour Mohammad Mahread, người Iran, 19 tuổi, đang trên đường tới Đức.

Lộ diện công dân Iran mang hộ chiếu giả lên máy bay mất tích

Pouria Nor Mohammad Maurad, một trong hai người Iran mang hộ chiếu giả lên chuyến bay MH370. Ảnh: Sina

Trưởng thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar nói rằng điều tra cho thấy Pouria Nour không liên quan tới bất kỳ tổ chức khủng bố nào. Ông nói cảnh sát Malaysia đã liên lạc với các đồng sự ở các quốc gia khác để kiểm tra thông tin, bao gồm cả Iran.

Pouria Nour tới Malaysia vào ngày 28/2 và rời đi vào ngày 8/3 trên chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia.

Ông Khalid nói rằng mẹ của hành khách người Iran này muốn anh tới Frankfurt, Đức và biết trước anh đang đi du lịch với tấm hộ chiếu giả. Theo kế hoạch, Puria Nour sẽ tới Frankfurt vào đêm thứ 7 từ Bắc Kinh.

Khi được đặt câu hỏi: Tại sao cảnh sát Malaysia có thể đảm bảo thanh niên này không phải khủng bố, ông Khalid nói rằng tất cả các đồng sự đều chắc chắn về người này.

Tuy nhiên, ông cho biết, họ vẫn đang xem xét tất cả các khả năng kết nối giữa sự biến mất của máy bay và các hành vi phạm tội. Cảnh sát vẫn đang tập trung điều tra các giả thiết khác bao gồm: không tặc, các vấn đề tâm lý học và tiêu diệt ngầm giữa hành khách và các nhân viên máy bay.

C.K (Theo Malaysiainsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news