Tin mới

Lộ diện đại gia Bắc Ninh chi gần 25 tỷ mua cây sưa 200 tuổi

Thứ năm, 15/12/2016, 14:35 (GMT+7)

Cây sưa 200 tuổi đã được bán đấu giá thành công với mức giá 24,5 tỷ đồng. Người mua là một vị đại gia người Bắc Ninh.

Cây sưa 200 tuổi đã được bán đấu giá thành công với mức giá 24,5 tỷ đồng. Người mua là một vị đại gia người Bắc Ninh.

Từ tháng 8 vừa qua, CTCP đấu giá Việt Nam (Hà Nội) đã tổ chức bán đấu giá cây sưa 200 tuổi, tại buổi đấu giá có sự tham dự của đại diện lãnh đạo huyện, xã, thôn. Cây sưa được bán thành công với giá 24,5 tỷ đồng.

Theo thông tin từ báo Thế giới trẻ, vị đại gia đã chi ra gần 25 tỷ để được quyền thắng thầu mua cây sưa là ông Nguyễn Văn Hùy, ở Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh. Ông Hùy cho biết, gia đình ông làm nghề gỗ nên thường xuyên tìm mua các loại cây gỗ quý và gỗ sưa.

Về cây sưa 200 tuổi này, ông đã được biết đến từ lâu nhưng lúc đó chưa có các văn bản đồng ý bán của cơ quan chức năng nên ông chưa mua được. Mãi đến khi địa phương tổ chức bán đấu giá ông mới đăng ký và mua cây. Sau phiên đấu giá 10 ngày, vị đại gia gỗ đã nhanh chóng nộp đầy đủ số tiền 24,5 tỷ đồng vào tài khoản của cơ quan chức năng để mong sớm hạ giải, khai thác cây.

Việc bán đấu giá cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh gặp nhiều rác rối. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, báo Dân trí từng đưa tin về cây sưa 200 tuổi trải qua nhiều thăng trầm đấu giá. Ban đầu cây được rao bán với giá 50 tỷ đồng, về sau ban quản lý thôn ký hợp đồng mua bán cây sưa giá 49 tỷ đồng với người mua tên N, tuy nhiên đây là việc làm tự ý chưa thông qua các cấp chính quyền. Cùng với đó, mấy năm qua bà N chưa nộp một khoản tiền mua cây nào nên chính quyền xã Hà Mãn đã xin các cơ quan chức năng cho phép bán đấu giá cây thành công.

Tuy nhiên, lúc này bà N lại đến và đòi lại cây sưa, nhưng khi họp và gia hạn vài lần, cùng với việc mời bà N đến nộp tiền nhận cây thì bà đều khất lần, lấy lý do để không đến.

Chính vì những rắc rối ngoài lề như vậy nên vừa qua ngày 08/12, ông Nguyễn Tiến Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND quyết định tạm dừng khai thác cây sưa 200 tuổi tại đình làng Đông Cốc, xã Hà Mãn để đảm bảo trật tự địa phương, báo Dẫn trí dẫn tin.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news