Tin mới

Lộ diện đại gia chi hơn 7.000 tỉ xây sân bay ở Quảng Ninh

Thứ tư, 18/03/2015, 15:31 (GMT+7)

Tập đoàn của nhiều công trình trị giá nghìn tỉ khắp đất nước Sun Group sẽ đầu tư cảng hàng không theo hình thức BOT với tổng mức dự kiến 7.500 tỷ đồng, tại khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Tập đoàn của nhiều công trình trị giá nghìn tỉ khắp đất nước Sun Group sẽ đầu tư cảng hàng không theo hình thức BOT với tổng mức dự kiến 7.500 tỷ đồng, tại khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh).


 

Tại cuộc họp về dự án cảng hàng không Quảng Ninh ngày 16/3, Tập đoàn Sun Group đã báo cáo với lãnh đạo Quảng Ninh về việc hoàn tất chuẩn bị để khởi công dự án ngay trong tháng 3.

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thành, về cơ bản tập đoàn đã được địa phương lựa chọn đầu tư xây dựng dự án. Trước đó, cùng với Sun Group, dự án này cũng được các Tập đoàn Joinus Việt Nam, Posco E&C và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC) theo đuổi.

Nửa tháng trước, Quảng Ninh đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng Hàng không Quảng Ninh. Theo đó, một sân bay cấp 4E với quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Phối cảnh dự án sân bay trị giá hơn 7.000 tỉ đồng do Sungroup làm chủ đầu tư

Công trình sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn trên diện tích khoảng 290ha. Trong tổng mức đầu tư dự án gần 7.500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) thì chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ. 1.500 tỷ để dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng.

Ngoài nguồn giải phóng mặt bằng được ngân sách hỗ trợ, số còn lại được huy động bằng vốn vay hoặc tự có của nhà đầu tư theo hình thức BOT. Công trình dự kiến sẽ hoàn tất sau 2 năm khởi công và thời gian hoàn vốn cho doanh nghiệp kéo dài trong 45 năm.

Tập đoàn mạnh tay đầu tư vào dự án sân bay Vân Đồn - Sungroup - là chủ nhân của nhiều dự án khủng có mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỉ đồng tại Việt Nam.

Đơn cử như cũng tại Quảng Ninh, Sungroup cũng chính là đơn vị khởi xướng hệ thong cap treo trị giá 6.000 ty. Cáp treo có điểm đầu tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, sẽ xuyên qua Vịnh Cửa Lục, chạy song song theo cầu Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo. Cột tháp của cáp treo phía đầu Bãi Cháy được xây dựng cao 188,8m và chiều cao cột tháp trên đồi Ba Đèo là hơn 133m. Chiều cao tĩnh không của cáp treo cao hơn so với cầu bãi cháy khoảng 30m (chiều cao tĩnh không cầu Bãi Cháy là 50m). Cabin 2 tầng của cáp treo có sức chứa khoảng 230 khách, tương đương với một máy bay chở khách.

Ngoài ra, Sungroup cũng nổi tiếng với các  dự án Cáp treo Bà Nà; hệ thống cáp tren Fansipan, Novotel Da Nang Priemier - khách sạn cao nhất miền Trung với 37 tầng; khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort bán đảo Sơn Trà; Làng Pháp tại Bà Nà Hills; The Sun Villas...  Những dự án này hầu hết đều có giá trị tương đương hàng nghìn tỉ đồng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sungroup tập đoàn