Tin mới

Lộ diện đại gia đứng sau công ty định giá 140 tỷ đồng mà Ngọc Trinh làm CEO

Thứ tư, 23/09/2020, 14:02 (GMT+7)

Nổi tiếng giàu có và thành công trong kinh doanh, Ngọc Trinh đã gây ấn tượng khi làm CEO tại một tập đoàn ở Việt Nam. Nhưng người 'đại gia' phía sau đứng tên công ty lại là một người khác.

Từ một "nữ hoàng nội y" của làng giải trí Việt, Ngọc Trinh đã gây bão khi làm giám đốc điều hành một công ty với định giá gần 140 tỷ đồng, đó là  Công ty Cổ phần Thương mại vẻ đẹp thảo mộc Toàn cầu (GHB Corporation).

Ngọc Trinh được làm CEO của GHB. Ảnh internet

Theo giới thiệu trên trang web chính thức của công ty này thì GHB Corporation là công ty nhập khẩu và phân phối chính ngạch các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chất lượng, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe.

Ngoài phủ sóng trong nước tại tất cả các tỉnh thành thì sản phẩm của công ty này đã vươn ra tầm quốc tế và đến được 25 quốc gia như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... Tuy nhiên, người đứng sau công ty lại là "đại gia" khác.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu được thành lập ngày 8/1/2018 có địa chỉ tại số nhà 449, tổ 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo đăng ký kinh doanh thì công ty sẽ hoạt động sản xuất chương trình truyền hình ngoài ra còn có các ngành khác như buôn bán dầu thơm, hương liệu, tinh dầu, giày dép, hàng da, nhà hàng cùng các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động,,..

Công ty này có 3 cổ đông sáng lập với vốn điều lệ ban đầu chỉ 1 tỷ đồng bao gồm bà Nguyễn Thị Chính nắm giữ 97% vốn điều lệ (khoảng 970 triệu đồng). Theo đó, bà Chính sẽ là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Ông Đàm Quang Hùng trao quyết định bổ nhiệm Ngọc Trinh làm Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của THINGO Group. Ảnh internet

Tuy nhiên, đến tháng 3 năm 2020, ông Đàm Quang Hùng (SN 1976, đăng ký chỗ ở tai xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) thay bà Chính làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Đến thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của công ty này đã tăng lên 10 tỷ đồng nhưng đến tháng 8 năm nay đã lên đến 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều đáng nói là toàn bộ số vốn này là vốn tư nhân trong nước chứ không phải vốn đầu tư quỹ nước ngoài như trên website của doanh nghiệp này giới thiệu.

Tháng 9 vừa qua,  Ngọc Trinh được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ THINGO (THINGO Group). Đây là đơn vị hệ thống phân phối các sản phẩm của công ty GHB.

Chủ tịch HĐQT của THINGO là bà Nguyễn Thị Thu Trang (Stella Chang) - hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 với số cổ phần là 88%.

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 - Stella Chang (giữa). Nguồn ảnh: Dân Trí

Qua quá trình tìm hiểu cho thấy, bà Stella Chang có mối quan hệ mật thiết với cổ đông sáng lập Nguyễn Thị Chính và Tổng giám đốc Đàm Quang Hùng của GHB. Không những thế bà Trang và bà Chính có đăng ký HKTT giống nhau, cùng tại số 58 đường Ngô Thì Nhậm, phường Phương Lâm, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Điều đáng nói là bà Chính đang là chủ sở hữu/đại diện theo pháp luật Công ty CP Dược Mỹ phẩm thiên nhiên MLI Việt Nam. Trước khi bà Chính lên điều hành thì bà Nguyễn Thị Thu Trang là chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật với 50% vốn MLI Việt Nam (tính đến ngày 25/5/2017).

Ngọc Trinh cùng Stella Chang (từ trái qua phải) tại Chương trình Hội thảo kênh phân phối tháng 11 của GHB Corporation. Nguồn ảnh: Ngoisao.vn

Được biết, bà Trang từng được tôn vinh vào Top 10 Nữ doanh nhân Sắc Tâm tài 2018. Ngoài ra, bà cũng hay chia sẻ về câu chuyện về khát vọng kinh Doanh thu hút sự chú ý của nhiều người.
Thế nhưng, năm 2017, Công ty TNHH Thiên Nhiên TS Việt Nam của bà Trang bị bắt giữ lô 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, trị giá 11 tỷ đồng. Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã ký quyết định thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng “Vì sức khỏe cộng đồng” của hai sản phẩm Viên trắng da Beauty 99 và viên Detox Giảm cân sen slim của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Dù có liên quan đến người đầy thị phi là bà Nguyễn Thu Trang, song GHB vẫn tự tin quảng cáo trên báo chí rằng công ty này được định giá 137.662.202.960 tỷ đồng và được định giá bởi doanh nghiệp có thẩm quyền nhà nước.

Theo tìm hiểu, đơn vị định giá cho GHB là Công ty cổ phần Định giá và Bán đấu giá tài sản Nhân Thành, địa chỉ tại Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news