Tin mới

Lộ diện đại gia máu mặt sở hữu lô đất Đường 'Nhuệ' từng rao bán

Thứ năm, 09/07/2020, 08:58 (GMT+7)

Lô đất mà vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") rao bán đã chính thức tìm được chủ mới sau thời gian lùm xùm.

Theo tin tức trên báo Đất Việt, ngày 6/7/2020, ông Nguyễn Huy Trung - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Kinh doanh Kiến Hưng (xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, Thái Bình) xác nhận chính là người trúng đấu giá 233 lô đất ở dự án KDC Đông Lâm (huyện Tiền Hải, Thái Bình) do Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Tiền Hải tổ chức đấu giá vào tháng 6/2020.
Ông Trung cho biết, mặc dù ông là chủ một doanh nghiệp nhưng lại tham gia đấu giá đất hoàn toàn với tư cách cá nhân.

Lô đất Đường Nhuệ từng rao bán nay đã thuộc về một đại gia khác. Ảnh Vietnammoi.vn

Theo ông Trung, mặc dù cá nhân ông là người đứng ra tham gia buổi đấu giá nhưng thực chất số tiền 152 tỷ đồng là do một số người khác góp vào cùng đầu tư chứ một mình ông thì không đủ khả năng để tham gia đấu giá với số tiền lớn như thế.

Nói về nghi vấn dùng chiêu trò giống Đường Nhuệ để thắng đấu giá đất, ông Trung cho biết: "Sau khi trung đấu giá, có người bảo tôi giống Đường nhuệ (Nguyễn Xuân Đường - đối tượng đang bị Công an tỉnh Thái Bình tạm giam để điều tra về nhiều hành vi phạm tôi, trong đó có hành vi thao túng nhiều cuộc đấu giá đất).

Nhưng thực sự không phải vậy, tôi trúng đấu giá đất bằng sự công khai, minh bạch và đúng pháp luật".

>> Xem thêm: Rò rỉ ảnh trích xuất camera Triệu Quân Sự cố thủ trong quán net: Gác chân ngồi ung dung

Trước đó, trên báo Tuổi trẻ đưa tin theo quyết định số 1735 do Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký, cùng với quyết định huỷ kết quả đấu giá và thu hồi 128 lô đất, UBND tỉnh Thái Bình này giao cho Sở Tài chính phối hợp Cục Thuế tỉnh thực hiện hoàn trả tiền cho Công ty Nam Thái là đơn vị đã trúng thầu đấu giá 128 lô đất này, giao Sở Tài nguyên - môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên hoàn trả lại số tiền mà Công ty Nam Thái đã nộp vào trung tâm và tiếp tục quản lý chặt chẽ khu đất, đưa ra đấu giá công khai để lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án.

Vợ chồng Đường Nhuệ bị bắt vì lộng hành khiến nhiều người sợ hãi. Ảnh internet

Đáng chú ý là mặc dù không phải là chủ sở hữu của những lô đất đó. Nhưng trước khi bị khởi tố và bắt giam, trên trang cá nhân vợ chồng Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường ( tức Đường "Nhuệ") có đăng thông tin rao bán 128 lô đất thuộc Dự án phát triển nhà ở thương mại tại Khu Trung tâm dịch vụ y tế Thái Bình.

>> Xem thêm: Vụ Hồ Duy Hải: Thêm những tình tiết mới sau hơn 1 thập kỷ

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp ngày 19/6, bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp), cho biết sắp tới đơn vị này sẽ thanh tra toàn bộ hoạt động đấu giá đất tại tỉnh Thái Bình có liên quan đến băng nhóm Đường “Nhuệ”.

Nói về việc vợ chồng Đường "Nhuệ" từng rao bán khu đất trên dù không phải là chủ sở hữu, luật sư Nguyễn Anh Tú - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, những lô đất đấu giá có liên quan đến Đường "Nhuệ" nếu phát hiện thấy có sai phạm, theo quy định thì kết quả cuộc đấu giá đó sẽ không được công nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news