Tin mới

Lộ diện dàn xe "khủng" hộ tống Tổng thống Trump công du châu Á

Thứ hai, 06/11/2017, 09:22 (GMT+7)

Cơ quan Mật vụ Mỹ ngày 4/11 bất ngờ chia sẻ hình ảnh dàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du châu Á.

Cơ quan Mật vụ Mỹ ngày 4/11 bất ngờ chia sẻ hình ảnh dàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du châu Á.

Theo Fox News, hai bức ảnh do Cơ quan Mật vụ Mỹ công bố cho thấy dàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump được xếp ngay ngắn bên trong máy bay vận tải C-17 Globemaster.

"Tổng thống công du châu Á, dĩ nhiên chúng tôi không thể để Quái thú ở lại!", tài khoản Twitter của Cơ quan Mật vụ Mỹ viết, đăng kèm hai bức ảnh cho thấy đoàn xe tháp tùng Tổng thống Trump bên trong máy bay vận tải "ngựa thồ" C-17 Globemaster.

 

Bức ảnh đoàn xe hộ tống do Cơ quan Mật vụ Mỹ công bố. Ảnh: Dailymail

Máy bay "ngựa thồ" C-17 Globemaster có thể mang đoàn xe đi bất cứ đâu trên thế giới để phục vụ các chuyến công du của người đứng đầu chính phủ Mỹ.

Một máy bay "ngựa thồ" C-17 Globemaster của Không quân Mỹ. Ảnh: Getty

Còn "Quái thú" là biệt danh dành cho chiếc xe limousine Cadillac phục vụ việc di chuyển của tổng thống Mỹ. Xe được trang bị nhiều loại vũ khí, bao gồm súng bắn hơi cay, súng lục. "Quái thú" mang theo cả các bình chứa máu thuộc nhóm máu của Tổng thống Mỹ nhằm đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Chiếc xe còn lắp đặt hệ thống camera quan sát ban đêm, định vị GPS cùng hệ thống kết nối vệ tinh, cho phép nó hoạt động trong mọi điều kiện và đảm bảo rằng tổng thống luôn luôn được kết nối.

Mỗi cửa của siêu xe "Quái thú" dày tới 20 cm, nặng ngang ngửa cửa máy bay Boeing 777. Nó cách ly khoang xe một cách hoàn hảo với bên ngoài nhằm ngăn chặn các vụ tấn công hóa học hay sinh học.

Do được trang bị vũ khí tối tân nên những chiếc xe hơi chuyên dụng dành cho tổng thống Mỹ có trọng lượng tương đương một xe thiết giáp.

Chiếc xe được trang bị tối tân để có khả năng chống đạn, chống đỡ một vụ nổ bom. Do được trang bị vũ khí tối tân nên những chiếc xe hơi chuyên dụng dành cho tổng thống Mỹ có trọng lượng tương đương một xe thiết giáp.

Tổng thống Donald Trump hôm 5/11 bắt đầu chuyến công du châu Á với chặng dừng chân đầu tiên ở Nhật Bản. Trong chuyến công du này, ông Trump sẽ thăm 5 nước gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Đây là chuyến công du châu Á đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức và cũng là chuyến công du châu Á dài nhất của một tổng thống Mỹ trong vòng hơn 25 năm qua.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news