Tin mới

Lộ diện đối thủ cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á cùng HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 01/11/2019, 09:33 (GMT+7)

Giải thưởng HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á sẽ thuộc về một trong hai HLV: Park Hang Seo của ĐT Việt Nam và Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia.

Vào đầu tháng 11 tới, Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải AFF Award Night 2019. Đây là giải thưởng vinh danh những cá nhân và tập thể có thành tích cống hiến trong suốt năm 2019 vừa qua.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo sẽ cạnh tranh cùng HLV của ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe. Xét về thành tích, cả hai vị HLV đều có được những nổi bật riêng của mình trong thời gian ngồi ghế nóng vừa qua.

HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe sẽ cạnh tranh danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Zing

HLV Park Hang Seo từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vô địch King's Cup 2019. Ở cấp độ trẻ, U23 Việt Nam cũng đã lọt vào VCK U23 châu Á và trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á (không tính chủ nhà Thái Lan) vượt qua được vòng bảng.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe cũng đưa ĐT Malaysia đoạt ngôi Á quân AFF Cup 2018. Vị chiến lược gia này cũng thổi một luồng gió mới vào phong cách chơi bóng của Mãnh Hổ.

Tuy nhiên xét về thành tích, HLV Park Hang Seo rõ ràng vượt trội hơn hẳn. Dù ông thầy người Hàn Quốc đã khiêm tốn, không nhận mình là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á nhưng trong cuộc đua song mã này, không khó để thấy ai là người thắng cuộc.

HLV Tan Cheng Hoe đã phải nhận thất bại trước thầy Park ở 3/4 trận gần nhất. Ảnh: Internet

Ở hạng mục HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm, HLV Mai Đức Chung sẽ đại diện cho Việt Nam tranh giải với HLV Naruephon Kaenson và Nuengruethai Sathongwien của Thái Lan và HLV Win Thu Moe của Myanmar.

Trong khi đó, ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, Quang Hải đang là niềm hy vọng lớn cho bóng đá Việt Nam. Còn ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Việt Nam không đóng góp cái tên nào. Các cầu thủ được đề cử ở hạng mục này gồm Lugman Hakim Shamsudin (Malaysia), Suphanat Muaenta (Thái Lan) và Fabian Andres Monge (Australia).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news