Tin mới

Lộ diện dung nhan nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á sở hữu tấm hộ chiếu 'đắt đỏ nhất hành tinh'

Thứ năm, 27/08/2020, 12:20 (GMT+7)

Toàn bộ dung nhan và danh tính của nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á đã được tiết lộ sau khi cuộc điều tra mang tên 'Hồ sơ Síp' được công khai.

Trong tài liệu mới đây được hé lộ từ cuộc điều tra mang tên "Hồ sơ Síp" của Al Jazeera, có ít nhất 500 người Trung Quốc đã ấy được quyền công dân Liên minh Châu Âu (EU) trong giai đoạn từ năm 2017 -2019 thông qua việc mua quốc tịch của Síp.

Nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á Yang Huiyan. Ảnh: Forbes

Cụ thể, những người sở hữu hộ chiếu Síp sẽ trở thành công dân EU và được sống, đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên và có thể nhập cảnh vào 174 nước mà không cần thị thực.

Điểm mặt một số quan chức có mặt trong "Hồ sơ Síp" của Al Jazeera.

Theo đó, mặc dù danh sách 500 cái tên này không được công bố toàn bộ nhưng Al Jazeera đã cung cấp 8 cái tên tiểu biểu.

Đáng chú ý nhất chính là nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á Yang Huiyan với khối tài sản lên tới 20 tỷ USD.

Yang Huiyan được xem là cổ đống chính của công ty BĐS Country Garden Holdings.

Hộ chiếu Síp được xem là hộ chiếu đáng mơ ước của nhiều người. Ảnh: Internet

Đa phần cổ phần của Yang được cho là của cha bà - thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CCPPCC) chuyển giao cho con gái vào năm 2007.

Theo những gì mà tài liệu Al Jazeera cung cấp, Yang đã cấp quốc tịch Síp vào 23/10/2018.

Những người sở hữu hộ chiếu Síp sẽ trở thành công dân EU và được sống, đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên. Ảnh: Internet

Tại Trung Quốc, các công dân có quyền nộp đơn xin lưu trú hoặc nhập tịch ở nước ngoài nhưng khi có một quốc tịch nước ngoài, họ sẽ bị tước quyền công dân do Trung Quốc không cho phép công dân mang 2 quốc tịch.

Trong luật mới của Trung Quốc quy định 'nhân viên khu vực công' có thể bị sa thải nếu bị phát hiện có quốc tịch nước ngoài hoặc thường trú tại nước ngoài mà không được sự cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news