Tin mới

Lộ diện nghi phạm thứ 3 trong vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Skripal

Thứ sáu, 28/09/2018, 14:02 (GMT+7)

Nghi phạm thứ 3 là một nhân viên tình báo quân đội Nha, người có thể đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát ở Salisbury trước khi vụ tấn công xảy ra và giúp lên kế hoạch tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal.

Nghi phạm thứ 3 là một nhân viên tình báo quân đội Nha, người có thể đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát ở Salisbury trước khi vụ tấn công xảy ra và giúp lên kế hoạch tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal.

Tờ Telegraph hôm 28/9 đã dẫn nguồn tin từ Đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Anh cho hay tên họ của nghi phạm mới này vẫn chưa được tiết lộ. 

Trước đó, tờ The Daily Telegraph  đã đăng tải công khai danh tính 2 nghi can người Nga mà London cho rằng đã tham gia vào vụ đầu độc. 

Nghi can Ruslan Boshirov được cho là có tên thật là Anatoliy Vladimirovic Chepiga, 39 tuổi, là đại tá tình báo của quân đội Nga. Ảnh: AP

Theo bài báo, một trong hai nghi can có tên là Ruslan Boshirov, song tên thật là Anatoliy Vladimirovic Chepiga, 39 tuổi, một đại tá tình báo quân đội Nga.

Thông tin này đã được dẫn từ báo cáo điều tra của Bellingcat, trang mạng chuyên đưa các vấn đề liên quan đến tin tức tình báo.

Trước đó vào hồi tháng 3, Anh đã cáo buộc Nga đứng sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại Salisbury.

Theo phía Anh, hai người bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok — được liệt vào danh sách vũ khí hóa học được sản xuất bởi Liên Xô trước đây và cáo buộc Nga đứng sau dàn dựng vụ tấn công.

Tuy nhiên, phía Moskva đã bác bỏ tất cả các cáo buộc trên trong khi Anh cũng chưa đưa ra được bằng chứng nào. 

Ngày 5/9, Thủ tướng Anh Theresa May  đã đưa ra thông báo tại quốc hội nước này về kết quả điều tra vụ đầu độc ở tỉnh Salisbury, trong đó cáo buộc 2 công dân Nga có hộ chiếu với tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là thủ phạm. Đặc vụ Anh cho rằng đây là hai điệp viên thuộc Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU).

Khi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Reuters, hai công dân Petrov và Boshirov  cũng phủ nhận mọi cáo buộc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news