Tin mới

Lộ diện nhân vật mới quyền lực nhất trong quân đội Triều Tiên

Thứ ba, 30/09/2014, 08:52 (GMT+7)

Ri Pyong-chol, một sĩ quan chỉ huy trong không quân Triều Tiên đang nổi lên như nhân vật quyền lực nhất quân đội của nước này.\n>> Triều Tiên bắt giữ tàu cá và 6 thuyền viên Trung Quốc\n>> Máu" phiêu lưu của người Mỹ giúp Triều Tiên "đắc lợi"

Ri Pyong-chol, một sĩ quan chỉ huy trong không quân Triều Tiên đang nổi lên như nhân vật quyền lực nhất quân đội của nước này.

Tờ Chosun Ilbo đưa tin, ông Ri được bổ nhiệm vào cơ quan ra quyết định cao nhất Ủy ban Quốc phòng tại một buổi họp của Quốc hội ở Bình Nhưỡng hôm 25/9.

"Đây là lần đầu tiên một chỉ huy chiến trường được chỉ định làm một thành viên của Ủy ban quốc phòng. Chúng ta cần theo dõi xem ông ta sẽ đóng vai trò gì trong tương lai", một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm 26/9. 

 

Ông Ri Pyong-chol, người được cho là nắm giữ quyền lực lớn nhất trong quân đội Triều Tiên

Việc ông Ri được đề bạt dường như có chút liên quan tới sự quan tâm đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đối với ngành hàng không. Trong số 40 chuyến thị sát liên quan tới quân sự mà Jong Un tiến hành thì có tới 10 chuyến liên quan tới không quân.

"Có vẻ như Kim Jong-un muốn đẩy mạnh năng lực phòng không của Triều Tiên vì sợ Mỹ không kích vào giới lãnh đạo nước này" đặc biệt là vào thời điểm Mỹ oanh tạc các chính quyền ở Trung Đông mà nước này không thích đã trở thành sự kiện hàng năm, Chung Sung-jang thuộc Viện Sejong phỏng đoán.

 

Yên Yên (Nguồn: Chosun Ilbo)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news