Tin mới

Lộ diện siêu thị bắt nữ sinh đeo bảng "Tôi là người ăn trộm"

Thứ hai, 14/04/2014, 23:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 14/4 ông Nguyễn Hùng Vĩ - quản lý siêu thị Vĩ Yên (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) đã xác nhận với báo chí hình ảnh nữ sinh đeo bảng "Tôi là người ăn trộm" xuất hiện trên mạng, gây xôn xao dư luận xảy ra tại siêu thị cách đây vài ngày.

(Tinmoi.vn) Ngày 14/4 ông Nguyễn Hùng Vĩ - quản lý siêu thị Vĩ Yên (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) đã xác nhận với báo chí hình ảnh nữ sinh đeo bảng "Tôi là người ăn trộm" xuất hiện trên mạng, gây xôn xao dư luận xảy ra tại siêu thị cách đây vài ngày.

 

Theo tin tức đầu giờ chiều 10/4 em N (học sinh lớp 7, trường THCS Chu Văn An, thị trấn Chư Sê) và một bạn đến siêu thị Vĩ Yên để mua đồ. Tuy nhiên khi N đi qua khu vực cửa kiểm soát thì chuông chống trộm của siêu thị báo động.

Các cán bộ và nhân viên bảo vệ siêu thị đã yêu cầu nữ sinh N đứng lại kiểm tra, thì phát hiện N đang cầm hai cuốn truyện chưa thanh toán tiền.

Nhân viên siêu thị đã buộc tay nữ sinh vào lan can, và in một tấm biển khá to với dòng chữ "Tôi là người ăn trộm" đeo vào cổ em N. Sau đó nhân viên siêu thị đã buộc N gọi điện người thân đến làm việc, và yêu cầu đền bù 200.000 đồng cho hai quyển truyện có giá trị 20.000 đồng, thì mới tha cho N.

Bức ảnh ghi lại cảnh nữ sinh N đeo tấm bảng "Tôi là người ăn trộm" sau đó đã được đăng tải lên mạng, hầu hết các thành viên đều bức xúc với cách hành xử của nhân viên siêu thị. "Làm như vậy là hơi quá đáng đấy, xúc phạm nhân phẩm người khác là phạm pháp rồi. Dù cô bé con này có làm gì sai, kể cả ăn trộm thì chỉ cần phạt cảnh cáo nhẹ nhàng, dù sao cũng bắt được có mất gì đâu. Nó còn bé thế, tội nghiệp!”, cư dân mạng có tên Sekret Nguyên lên tiếng.

Một thành viên khác cũng bày tỏ quan điểm của mình :"Theo tôi không lên làm như vậy. Ai cũng có lúc mắc sai lầm. Cô bé đó ăn trộm là không đúng nhưng cũng không lên hành sử như thế với cô bé, mà chỉ lên dăn đe cảnh cáo. Nếu lần sau còn ăn trộm nữa thì đưa tới đồn công an, để pháp luật xử lý. Nếu làm vậy cô bé sẽ biết ơn và lần sau sẽ không dám tái phạm nữa. Vì dù gì cô bé vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn mà chưa suy nghĩ chín chắn được", 

Được biết ngay sau khi xảy ra sự việc, tâm lý nữ sinh N vẫn chưa ổn định, hay khóc, tỏ ra sợ hãi không dám tiếp xúc với ai. Đặc biệt N luôn lo sợ các bạn trong trường dị nghị.

Thầy giáo Thái Duy Hằng, Hiệu trưởng THCS Chu Văn An đã cho rằng :"Việc trói tay, để em N đeo bảng như thế là phản cảm vì em mới chỉ là học sinh lớp 7...chúng tôi thấy các em sai đến đâu thì xử đến đó nhưng cách bêu riếu như thế là hành vi xúc phạm, làm nhục người khác, rất phản cảm và thiếu tính giáo dục"

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hùng Vĩ quản lý siêu thị Vĩ Yên cũng đã cho biết, khi xảy ra sự việc ông không có mặt tại siêu thị nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ông cũng cho rằng hành động của nhân viên siêu thị là phản cảm, sẽ tìm hiểu và đưa ra hình thưc xử lý sau.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news