Tin mới

Lộ diện sinh vật bí ẩn ăn thịt cá mập trắng khổng lồ

Thứ năm, 03/07/2014, 09:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá mập trắng khổng lồ đã bị một sinh vật lạ dìm xuống đáy đại dương và ăn thịt vào năm 2004. Sát thủ bí ẩn này cho đến nay vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, sinh vật này mới đây đã lộ diện.

(Tinmoi.vn) Con cá mập trắng khổng lồ đã bị một sinh vật lạ dìm xuống đáy đại dương và ăn thịt vào năm 2004. Sát thủ bí ẩn này cho đến nay vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, sinh vật này mới đây đã lộ diện.

Tuyên bố này được một nhà sinh vật học đã đưa ra trong một chương trình truyền hình của kênh Smithsonian Channel. Nhà khoa học này cũng đưa ra những bằng chứng để làm sáng tỏ bí ẩn đằng sau sự việc con cá mập trắng dài 3 mét bị ăn thịt cách đây 10 năm ở Australia.

Theo đó, những giả thiết như quái vật biển hay Godzilla đã ngay lập tức bị gạt bỏ. Thay vào, nhà sinh vật học này cho rằng đó có thể là một con cá mập to hơn gấp nhiều lần so với con cá mập trắng tội nghiệp trên.

 

Nhà làm phim kiêm nhà sinh học biển Dave Riggs cho biết: “Nhiệt độ bên trong sinh vật ăn thịt con cá mập trắng rất kỳ lạ. Nó quá thấp so với một con cá voi sát thủ và quá cao đối với những loài cá mập khác, trừ khi đó phải là một con cá mập cực kỳ lớn chưa được biết đến.

Tôi nghĩ rằng giả thiết sát thủ là một con cá mập khổng lồ là hợp lý nhất ở thời điểm này.”

 

“Các bạn đừng quá sợ hãi, loài sinh vật này có thể không quan tâm tới người bởi nếu điều đó xảy ra sẽ không ai có thể ra đại dương một cách an toàn cả” – Riggs cho biết thêm.

Trước đó, các nhà nghiên cứu đã gắn một con chip theo dõi lên thân con cá mập trắng. Tuy nhiên, hai tháng sau, họ phát hiện con chip đã bị trôi dạt trên biển gần đó. Khi họ kiểm tra thông tin được lưu giữ trong con chip, họ phát hiện con cá mập đã bị kéo xuống dưới độ sâu gần 580 m.

Ngay sau đó, nhiệt độ trên thẻ theo dõi tăng lên nhanh chóng giống như điều kiện nhiệt độ bên trong hệ tiêu hóa. Chiếc thẻ đã ở dưới độ sâu và nhiệt độ đó trong nhiều ngày, thỉnh thoảng nó di chuyển gần mặt biển rồi lại chìm xuống một lần nữa, cuối cùng mới trôi dạt vào bờ biển.

Cho đến nay, giả thuyết duy nhất mà các chuyên gia đưa ra đó là con cá mập này đã bị một loài cá mập trắng to lớn hơn, ngoài loài Godzilla hay bạch tuộc khổng lồ, ăn thịt. Họ ước tính, loài săn mồi này có thể có chiều dài gần 5 m và nặng hơn 2 tấn.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Ô tô chạy quá tốc độ gây tai nạn 2 người chết tại chỗ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news