Tin mới

Lộ diện thêm nữ đại gia có hơn 80 tỉ tại công ty Cường đô la

Thứ năm, 15/01/2015, 20:53 (GMT+7)

Với việc nhận phân phối hơn 9,5 triệu cổ phiếu, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt hiện nắm giữ 9,67 triệu cổ phầnQuốc Cường Gia Lai (QCG), chiếm 3,52\% vốn của công ty. Số lượng cổ phần này có giá trị tương ứng gần 90 tỷ đồng, tức khoảng 4 triệu USD.

Với việc nhận phân phối hơn 9,5 triệu cổ phiếu, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt hiện nắm giữ 9,67 triệu cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), chiếm 3,52% vốn của công ty. Số lượng cổ phần này có giá trị tương ứng gần 90 tỷ đồng, tức khoảng 4 triệu USD.

 

Theo kết quả được QCG công bố mới đây, trong số các cổ đông cá nhân nhận được nhiều cổ phiếu nhất, ngoài hai mẹ con Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Ngọc Huyền My, còn có bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, em gái bà Loan, người từng chỉ nắm giữ hơn 125.000 cổ phần của QCG trước thời điểm chuyển đổi. 

Riêng bản thân doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, dù anh là người đang nắm ghế Phó tổng giám đốc, nhưng vẫn chỉ sở hữu khoảng 5 tỷ đồng giá trị cổ phiếu tại công ty này.

Theo đó, sau khi nhận hơn 9 triệu cổ phiếu để cấn trừ công nợ, em gái bà Nguyễn Thị Như Loan hiện sở hữu hơn 3,5% cổ phần của công ty, với giá trị khoảng 4 triệu USD.

Trong bản cáo bạch của Quốc Cường Gia Lai khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2008, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt khi ấy chỉ là một cổ đông nhỏ, nằm trong danh sách người có liên quan tới Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan.

Thời điểm bắt đầu lên sàn, giá cổ phiếu của QCG được chuyển nhượng ở mức 65.500 đồng/đơn vị, nên gia tài cổ phiếu mà bà Nguyệt sở hữu có giá gần 250 triệu đồng. Con số này thua xa so với mức 90 tỷ đồng hiện nay, dù giá cổ phiếu của QCG sau nhiều lần thăng trầm và chịu ảnh hưởng của tính trạng pha loãng, chỉ còn khoảng 9.300 đồng, tương đương chưa đầy 15%.

Được biết, bà Nguyệt là một trong hai người em gái cùng sở hữu vốn với bà Loan tại QCG, tuy nhiên, khi đó, Chủ tịch công ty nắm tới 50,32% vốn, còn bà Nguyệt chỉ có 0,01%, tương ứng hơn 3.700 cổ phần.

PV


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news