Tin mới

Lộ diện "tú bà" cai quản nhà thổ của phiến quân Hồi giáo

Thứ năm, 11/09/2014, 11:30 (GMT+7)

Theo tiết lộ của báo giới Anh, hàng trăm cô gái của dân tộc Yazidi rơi vào tay phiến quân đã bị dồn vào những nhà thổ, bị cưỡng ép trở thành nô lệ tình dục cho IS và những “bóng hồng” khét tiếng của al-Khanssaa đảm đương luôn nhiệm vụ "tú bà".

Theo tiết lộ của báo giới Anh, hàng trăm cô gái của dân tộc Yazidi rơi vào tay phiến quân đã bị dồn vào những nhà thổ, bị cưỡng ép trở thành nô lệ tình dục cho IS và những “bóng hồng” khét tiếng của al-Khanssaa đảm đương luôn nhiệm vụ "tú bà". 

Al-Khanssaa quy tụ hàng chục “cô dâu” đến từ phương Tây của các chiến binh thánh chiến IS, chủ yếu từ Anh, được mệnh danh là biệt đội cảnh sát tôn giáo có nhiệm vụ trừng phạt những phụ nữ có hành vi đi ngược với khuôn phép của đạo Hồi. Họ cũng đang nổi lên như những công cụ chiêu mộ cực kỳ nguy hiểm.

Theo tiết lộ mới nhất từ báo giới Anh, sau thảm kịch người dân tộc Yazidi bị IS vây hãm ở Iraq, hàng trăm cô gái của dân tộc này rơi vào tay phiến quân. Họ bị dồn vào những nhà thổ, bị cưỡng ép trở thành nô lệ tình dục cho phiến quân IS.

 

Aqsa Mahmood, 20 tuổi, đến từ Anh, được xem là thành viên chủ chốt của Lữ đoàn al-Khanssaa

“Lữ đoàn tóc dài” al-Khanssaa bao gồm những “bóng hồng” khét tiếngcủa Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Raqqa – Syria đang kiêm nhiệm việc điều hành các nhà thổ cho các chiến binh tàn bạo này.

Những bóng hồng al-Khanssaa có nhiệm vụ cai quản, giám sát gần 3.000 phụ nữ Iraq bị bắt giữ trong hai tuần khủng bố cuối cùng của nhóm phiến quân cực đoan IS. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Truyền thông Trung Đông, việc các cô gái dân tộc thiểu số bị đẩy vào con đường làm nô lệ tình dục đang xảy ra trên quy mô lớn.

“Tại những khu vực rộng lớn tại miền bắc Iraq, IS đã bắt giữ nhiều người làng Yazidi và ép phụ nữ mang bán hay làm nô lệ tình dục” – báo cáo cho biết.

Một nguồn tin cho biết: “al-Khanssaa đã cố tình xuyên tạc ý nghĩa của đức tin trong đạo Hồi để biện minh cho hành động của chúng. Chúng cho rằng các chiến binh có thể “tiêu khiển” bằng những phụ nữ không theo đạo Hồi”. Theo họ, việc sử dụng những con tin không theo đạo Hồi làm "nô lệ tình dục" sẽ khiến các chiến binh IS thấy thoải mái và hài lòng hơn.

Một số gương mặt nổi trội của al-Khanssaa

Tờ Mirror cho biết, hiện có khoảng 60 phụ nữ Anh đã rời bỏ quê hương, tới Syria gia nhập phong trào thánh chiến. Một nguồn tin tiết lộ, những người phụ nữ này đã nổi lên như nhân vật chủ chốt trong đội quân al-Khanssaa, lôi kéo hàng chục người khác cũng rời bỏ gia đình và tham gia nhóm phiến quân cực đoan cùng họ.

Aqsa Mahmood, 20 tuổi, người được cho là đã đã bỏ nhà, tham gia đội quân của Nhà nước Hồi giáo hồi tháng 11 năm ngoái chính là một thành viên tích cực của "Lữ đoàn tóc dài" này. Aqsa Mahmood từng lên Twitter tuyên bố rằng muốn chặt đầu những tín đồ Kito giáo bằng một "con dao cùn".

 

Yên Yên (Nguồn: Mirror)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news