Tin mới

Lộ điều kinh hoàng của giới siêu giàu trong tương lai không phải ai cũng biết

Thứ tư, 11/03/2020, 11:09 (GMT+7)

Một công nghệ cấy não vào robot để sống bất tử trong phát ngôn của một chuyên gia đang khiến thế giới bất ngờ.

Theo tin tức mới đây từ Daily Star, một nghiên cứu mới đây cho hay, các chuyên gia tin tưởng rằng giới siêu giàu sẽ sớm bất tử nhờ những đột phá khoa học tinh vi có hiệu quả sẽ không còn nhìn thấy ranh giới giữa con người và máy móc .

Phát biểu với PV Daily Star Online, nhà tương lai học và cựu nghị sĩ Lao động, Tiến sĩ Ian Pearson nói rằng trong hàng chục năm tới,, chúng ta sẽ chứng kiến sự mờ nhạt của ranh giới giữa con người và máy móc .
Ông cho rằng công nghệ như vậy sẽ đạt được "sự bất tử điện tử" khi tiến hành cấy não sang một cơ thể robot.

Công nghệ đặc biệt có thể giúp "hồi sinh" những người đã chết. Ảnh Daily Star

"Hãy nghĩ về nó giống như thêm một phần mở rộng cho não tương tự như thêm một phòng nhạc trong nhà ", tiến sĩ Pearson cho biết.

Sự phát triển như vậy có thể mở ra những bước tiến đột phá như có khả năng giao tiếp bằng "thần giao cách cảm".

Ông Pearson cho biết, việc cấy kính hiển vi có kích thước vài milimet có thể được liên kết với bộ não. Điều này sẽ giúp chúng ta giao tiếp được với thế giới bên kia thông qua một thứ như hệ điều hành.

Mặc dù công nghệ cực kỳ tinh vi này có khả năng chỉ giới hạn trong giới siêu giàu ở tương lai gần nhưng nhà khoa học tin rằng "đến năm 2060" thì có thể sẽ được phổ biến hơn.

"Sẽ không cần nhân bản con người, chúng ta có thể tạo ra các android kiểu hệ điều hành với bộ xương cứng nhắc", ông nói.

"Những thứ này sẽ có các sợi giống như cơ bắp phát triển thành thịt người, và chúng sẽ mạnh gấp 10 - 15 lần so với cơ bắp của con người."

Điều này nghe có vẻ ngoài khoa học viễn tưởng, nhưng Tiến sĩ Pearson tin rằng một Android người như vậy có thể được sản xuất ngay sau năm 2050.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news