Tin mới

Lộ dự án hệ thống tên lửa phòng không tối ưu của Anh

Thứ ba, 27/05/2014, 09:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng MBDA của châu Âu hiện đang phát triển hệ\nthống phòng không FLAADS nhằm trang bị cho lực lượng mặt đất (SAM FLAADS) của\nquân đội Anh.

(Tinmoi.vn) Tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng MBDA của châu Âu hiện đang phát triển hệ thống phòng không FLAADS nhằm trang bị cho lực lượng mặt đất (SAM FLAADS) của quân đội Anh.

Lộ dự án hệ thống tên lửa phòng không tối ưu của Anh


Hệ thống phòng không được trang bị cho lực lượng mặt đất SAM FLAADS nằm trong chương trình phát triển hệ thống phòng không FLAADS của quân đội Anh. Chương trình FLAADS ra đời với mục đích chế tạo những hệ thống vũ khí để trang bị cho Hải quân, Không quân và lực lượng mặt đất nhằm tiêu diệt các mục tiêu trên không, bao gồm cả máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay tiêm kích, phương tiện bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình.

Trong tháng 5 vừa qua, Bộ Quốc phòng Anh và tập đoàn MBDA đã ký một hợp đồng trị giá 36 triệu USD để phục vụ cho mục đích phát triển hệ thống SAM FLAADS. Kế hoạch là vào năm 2016 thì quân đội Anh sẽ được trang bị hàng loạt hệ thống SAM FLAADS để thay thế hệ thống phòng không Rapier C đã khá lỗi thời (được sản xuất từ năm 1996).

Hệ thống tên lửa phòng không thuộc hệ thống SAM FLAADS được điều khiển và dẫn hướng bằng hệ thống chỉ huy và kiểm soát hiện đại. Loại tên lửa này đạt đến vận tốc gấp 3 lần vận tốc âm thanh, tức là khoảng gần 4000 km/ giờ đủ để đuổi bám mọi mục tiêu trên không hiện nay. Tên lửa có chiều dài 3,2 m và có đường kính 160 cm, đầu đạn nổ văng mảnh định hướng. Thiết kế mô-đun và nhỏ gọn của hệ thống tên lửa SAM FLAADS cho phép nó hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Các chuyên gia vũ khí khăng định, hệ thống tên lửa phòng không SAM FLAADS ra đời hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của lực lượng phòng thủ mặt đất của quân đội Anh. Ngoài ra, việc tập đoàn MBDA phát triển thành công SAM FLAADS sẽ giúp quân đội Anh nói riêng và châu Âu nói chung từng bước làm chủ được công nghệ lá chắn tên lửa và giảm sự phụ thuộc vào các hệ thống phòng thủ của Mỹ.

Yên Hưng (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news