Tin mới

Lộ giá đài quốc tế thuê địa điểm dựng trường quay đưa tin thượng đỉnh

Thứ năm, 28/02/2019, 15:45 (GMT+7)

Để thuê được địa điểm dựng trường quay đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, các nhà đài nước ngoài phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

Để thuê được địa điểm dựng trường quay đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, các nhà đài nước ngoài phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

Ngày 27, 28/2 đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Hà Nội là tâm điểm của truyền thông thế giới đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Nhiều hãng thông tấn lớn quốc tế đã cử nhiều phóng viên, trang thiết bị đến tác nghiệp.

Theo Vietnamnet, Vnexpress, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã có khoảng gần 3.000 nhà báo quốc tế đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế. Tuy nhiên, nhiều đài truyền hình lớn trên thế giới lại chọn “trung tâm chỉ huy” của mình ở Việt Nam bằng các trường quay trên cao, thay vì đặt tại Trung tâm báo chí quốc tế.

Trường quay của đài KBS được dựng khá đơn giản. Ảnh internet

Nhiều hãng thông tấn lớn như BBC, CNN, ABC News, CNBC, Yonhap... chọn thuê trường quay ở các tòa nhà trên cao xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Địa điểm được lựa chọn thường là những quán cà phê, quán bar, khách sạn… nhìn ra hồ.

Trường quay của CNBC tại Hà Nội. Ảnh: Hiếu Công/Tri thức trực tuyến

Thường các hãng sẽ bao trọn toàn bộ một tầng của nhà hàng, quán cà phê hay khách sạn để thuê, từ đó họ có thể thoải mái lắp đặt máy móc, trường quay.

Theo khảo sát, BBC đang thuê nguyên tầng cao nhất của một quán cà phê ở Lê Thái Tổ với giá khoảng 1.300 USD/ngày đêm (khoảng 30 triệu đồng) với khoảng gần 30 nhân viên làm việc liên tục. 

Một đài khác của Hàn Quốc là Yonhap cũng thuê nguyên tầng thượng của một quán bar trên phố Cầu Gỗ nhìn ra hồ Hoàn Kiếm với giá khoảng 200-250 triệu đồng để thuê toàn bộ quán bar trên cho một ngày.

Trong một diễn biến khác, vào 14h chiều 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức họp báo công bố kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Theo đó, hai bên Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận như mong muốn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news