Tin mới

Lộ “kế hoạch 10 năm” hòng lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Thứ hai, 06/04/2015, 08:03 (GMT+7)

Những kẻ đào tẩu Triều Tiên đang tiến hành vũ trang và giáo dục cho các đồng hương của mình để chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy hòng lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Những kẻ đào tẩu Triều Tiên đang tiến hành vũ trang và giáo dục cho các đồng hương của mình để chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy hòng lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo tin tức từ tờ SCMP, một kẻ đào tẩu tên Choi Min-huyk, từng bị giam 7 năm tại trại tù Chongori đã cùng với đồng bọn lên kế hoạch lật đổ Kim Jong-un.

Các loại vũ khí đang được buôn lậu qua biên giới. Việc kết nối  với bên ngoài cũng đang diễn ra.

Những người chung chí hướng, người cung cấp thông tin, các thành viên đến từ các tổ chức quân sự, các quan chức khu vực vốn bất mãn với chế độ đã tập hợp lại để thực hiện kế hoạch này.

Choi Min-huyk, người đứng đầu kế hoạch này cho biết ông ta cùng hàng trăm người đào tẩu khác đã vạch ra âm mưu trong vòng 1 thập kỷ qua.

Ông nói với tạp chí SCMP rằng môt khi đã bắt đầu thì đây sẽ báo hiệu cho sự sụp đổ của Kim Jong-un.

“Một người Triều Tiên từ khi sinh ra đã được dạy là phải biết ơn những nhà lãnh đạo và được giáo dục rằng hào phóng và tốt bụng là điều tốt nhất. Đối với mọi người dân Triều Tiên, các nhà lãnh đạo là thần tượng của chúng tôi. Nếu ai đó chỉ trích bất cứ điều gì về Kim Jong-un, họ có thể sẽ bị giết. Người dân tại Triều Tiên không nhận được bất cứ thông tin gì và họ chỉ được nghe những gì mà đảng nói. Nhưng tôi đã tỉnh ngộ. Tôi nhận ra đó không phải sự thật. Khi tôi 24 tuổi tôi nhận ra tất cả đều là giả dối. Sau đó cuộc sống của tôi trở nên khó khăn hơn. Tôi khao khát những điều mới mẻ”, Choi nói.

Sau khi cả cha lẫn mẹ qua đời trong nạn đói giữa những năm 1990, Choi quyết định đào tẩu. Sau 3 lần bỏ trốn thất bại, Choi quyết định quay lại vì an ninh dọc biên giới Trung Quốc rất ngặt nghèo. Cuối cùng, anh ta cũng thành công và tới Hàn Quốc vào tháng 2/2008.

Kể từ đó, Choi tích cực liên kết với những người đào tẩu khác để xây dựng một liên minh chung mục đích: lật đổ Kim Jong-un và giải phóng đồng bào.

Choi muốn kích động cuộc nổi loạn và giải phóng các nhà tù nhanh hơn bởi những người thân của ông vẫn còn đang bị giam giữ trong các trại tù khổ sai và không có hy vọng được thả ra.

Choi Min-huyk vẽ lại trại tù cho những người đào tẩu

Ở phía đông bắc Trung Quốc, gần biên giới Triều Tiên, một kẻ đào tẩu họ Kim đang giám sát việc hối lộ cho lính biên phòng và chuyển giao vũ khí cho mạng lưới của Choi ở Triều Tiên.

Từng là một quan chức quan sự cấp cao tại Bình Nhưỡng, ông Kim, 47 tuổi từ chối tiết lộ cách trốn thoát khỏi triều Tiên để đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

Ông Kim sử dụng những kiến thức về vũ khí, chiến thuật và lực lượng quân đội Triều Tiên của mình để vạch ra âm mưu lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Cho đến nay, tổ chức của ông này đã mua súng – chủ yếu là súng ngắn và súng tiểu liên – cùng với lựu đạn trên thị trường chợ đen Trung Quốc và trả tiền cho lính biên phòng để tìm cách tuồn những vũ khí này vào Triều Tiên.

 

Các nhà hoạt động khác đều cho rằng việc tiết lộ một phần kế hoạch của họ là chiến thuật mạo hiểm nhưng ông Choi tin rằng âm mưu này sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

“Đầu tiên, đây là lời cảnh báo dành cho chế độ và thứ hai, chúng tôi muốn cộng đồng thế giới sẵn sàng cho tình hình sắp tới”, ông Choi nói.

Ông Choi cho biết nhóm của mình liên tục qua lại biên giới Triều Tiên cùng với vũ khí, họ đã xác định được mục tiêu ban đầu cho cuộc chiến này.

Kế hoạch họ vạch ra khá phức tạp và sáng tạo nhưng chi tiết vẫn không được đưa ra. Tuy nhiên, các thành viên của tổ chức này đã có mặt tại mỗi thành phố lớn của Triều Tiên. Họ bắt liên lạc với quân nhân cũng như các công chức và cảnh sát mật ở khu vực. Nhiều quan chức địa phương đang hỗ trợ mở rộng cuộc nổi dậy trên khắp Triều Tiên, cung cấp thông tin và thậm chí còn can thiệp để bảo vệ thành viên trong liên minh của ông Choi.

Các thành viên khác của nhóm này sẽ kích động công nhân, những người có thân nhân đào tẩu, nâng cao nhận thức của những người đang sống ở nước ngoài.

Các mục tiêu ban đầu của họ là sử dụng các máy bay không người lái, rải truyền đơn và đốt phá. Họ sẽ nhắm vào những biểu tượng tẩy não người dân như tượng đài Kim Il-sung và Kim Jong-il.

Bảo Linh (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news