Tin mới

Lộ mặt ông chủ quán liều lĩnh "thịt" cá thần.

Thứ ba, 10/06/2014, 10:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liều lĩnh khi quyết định đưa cá bỗng - "cá thần" về quán để kinh doanh. Ông chủ quán Đỗ Hoàng Việt đã bị nhiều người ngăn cản vì yếu tố tâm linh, nhưng ông chủ quán vẫn quyết tâm làm tới cùng.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Liều lĩnh khi quyết định đưa cá bỗng - "cá thần" về quán để kinh doanh. Ông chủ quán Đỗ Hoàng Việt đã bị nhiều người ngăn cản vì yếu tố tâm linh, nhưng ông chủ quán vẫn quyết tâm làm tới cùng.

 

Gần đây, trên địa bàn thủ đô lan truyền câu chuyện nhậu thịt “cá thần”, giống cá ở suối “cá thần” Cẩm Lương (Thanh Hóa) ngay giữa Hà Nội. Đây hoàn toàn không phải là một câu chuyện thêu dệt bởi từ khi món nhậu "cá thần" này được đưa về quán, nhà hàng Làng Vạn Chài càng ngày càng đắt khách.

Ông chủ quán Làng Vạn Chài Đỗ Hoàng Việt 

Thật khó để có thể tưởng tượng ông chủ quán đầy liều lĩnh này có xuất thân từ một kiến trúc sư đã từng được bổ nhiệm vào một vị trí khá cao trong một công ty. Anh cũng đã từng giữ chức Hiệu trưởng một trường dạy nghề của  Công ty Traenco thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Sau 7 năm gắn bó với nhà nước, năm 2008, anh bỗng quyết định bỏ nghề dù thời điểm đó, vị trí của anh có không ít người thèm muốn. Không những thế ông chủ này đã từng trắng tay buôn bán bất động sản. Vậy mà anh lại nhanh chóng thành công vì sự liều lĩnh bơi nghề "thịt" cá thần.

 

Ông chủ nhà hàng Đỗ Hoàng Việt, chủ nhà hàng Vạn Chài đã từng tâm sự trên báo Kiến Thức: “Thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, muốn thành công không dễ, tôi nghĩ để thu hút khách, mình phải có gì đó thật độc, lạ, thật khác biệt mới được. Sau khi mày mò nghiên cứu, cuối cùng tôi quyết định đưa về 2 loại cá tiến vua là cá chiên và cá dầm xanh (cá thần), 2 loại gà tiến vua là Đông Tảo và chín cựa”

 

Tuy nhiên việc lựa chọn cá dầm xanh - "cá thần" cũng khiến anh khá đắn đo vì yếu tố tâm linh, kì lạ, khiến nhiều người lo sợ, ko dám ăn thịt thậm chí họ còn lập đền, thờ cúng. Sau khi tìm hiểu kĩ hơn, anh được biết loại cá này cũng có mặt ở vùng Tây Bắc được người dân ở đây coi là đặc sản và chỉ mổ cá khi có sự kiện trọng đại.

Vẫn quyết định nhập cá về, mặc dù bị người thân nhiều lần ngăn cản vì yếu tố tâm linh. Thậm Chí Nhân nhiều nhân viên hoảng sợ đến mức nghỉ việc nhưng cũng không làm anh lung lay ý định.

Món cá thần sau khi sơ chế

Thành công trước quyết định của mình, cửa hàng anh ngày càng đông khách. Đến thời điểm hiện tại cung không đủ cầu do khách đông mà việc mua bán cá từ trên Tây Bắc về rất khó khăn, nhiều khách hàng muốn ăn “cá thần” phải liên hệ đặt lịch trước với nhà hàng mới có thể thưởng thức món ăn kỳ lạ này.

 

Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Việt đã từng nói trên báo Kiến thức: “Theo tôi thì làm bất cứ nghề gì cũng phải kiên trì, tập trung toàn bộ trí, sức lực, bại không được nản. Và quan trọng nhất là làm gì cũng phải có đạo đức nghề nghiệp”.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kinh doanh