Tin mới

Lô máy giặt sấy bán cho bệnh viện được thổi giá gấp 6 lần, từ 2 tỷ lên 12 tỷ đồng

Thứ tư, 16/09/2020, 11:46 (GMT+7)

Theo điều tra, Công ty CP Trang thiết bị y tế Hà Tĩnh đã bán cho 4 bệnh viện huyện của tỉnh này 4 bộ máy giặt, máy sấy công nghiệp với giá 12 tỷ đồng, cao gần 6 lần so với giá mua máy tại Hà Nội.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phát giác, đồng thời đang mở rộng điều tra vụ án nâng khống giá trị thiết bị, trốn thuế, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của Công ty CP đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh, người đại diện pháp luật là bà Mai Thị Hoa, trụ sở tại số 85 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 8/2018 đến tháng 12/2018, Công ty CP trang thiết bị y tế Hà Tĩnh (TTBYT Hà Tĩnh) đã mua 4 bộ máy giặt, máy sấy công nghiệp của Công ty cổ phần The One Việt Nam (địa chỉ trụ sở tại số 07 ngõ 120 đường Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, người đại diện pháp luật công ty là ông Nguyễn Trung Dũng), với giá 523.600.000 đồng/bộ, tổng cộng 4 bộ là 2.094.400.000 đồng.

Trong quá trình bán 4 bộ máy giặt, sấy có tổng trị giá 2,09 tỷ đồng cho 4 bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh, nhà thầu đã nâng khống giá trót lọt lên tới 12 tỷ đồng. Ảnh: NLĐ

Sau đó, Công ty CP Trang thiết bị y tế Hà Tĩnh bán các lô máy giặt, máy sấy trên cho 4 nơi là Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, Bệnh viện Can Lộc, Bệnh viện Đức Thọ và Bệnh viện Hương Sơn.

Trong 4 bộ máy giặt, máy sấy trên, chỉ có 1 bộ máy giặt, máy sấy cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà được Công ty CP The One Việt Nam và Công ty thiết bị y tế Hà Tĩnh ký Hợp đồng kinh tế số 08082018/HĐKT/TBG/HT-TO ngày 8-8-2018. Còn 3 bộ bán cho các bệnh viện nhưng không ký hợp đồng.

Do Công ty CP The One Việt Nam không đồng ý việc xuất hóa đơn GTGT theo yêu cầu của bà Mai Thị Hoa để nâng giá hàng hóa lên nhiều lần, nên Mai Thị Hoa để nghị không xuất hóa đơn GTGT và đề nghị được thanh toán tiền trực tiếp cho cá nhân ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Công ty The One.

Tháng 7/2020, khi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh tiến hành thu thập một số hồ sơ liên quan về gói thầu tại 4 bệnh viện trên thì bà Mai Thị Hoa đã liên hệ với đối tác Công ty The One Việt Nam để hợp thức hóa hồ sơ. Ảnh: DT

Công ty CP Trang thiết bị y tế Hà Tĩnh đã chuyển trả đủ tiền 4 bộ máy giặt cho The One Việt Nam, nhưng tự hợp thức hóa hóa đơn bằng cách Công ty CP Trang thiết bị y tế Hà Tĩnh ký hợp đồng với Công ty CP thiết bị y tế Bảo Anh (trụ sở cũng ở Hà Nội) để bán 4 bộ máy giặt sấy kể trên với giá 10 tỷ đồng.

Sau đó, Mai Thị Hoa và nhân viên đã thanh toán bằng hình thức chuyển tiền vào tài khoản cá nhân ông Nguyễn Trung Dũng.

Cả 4 bộ thiết bị này được Công ty CP TTBYT Hà Tĩnh bán cho 4 bệnh viện với giá 12 tỷ đồng. Các bệnh viện sau đó đã đã thanh toán tiền đủ.

Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc xem xét vụ việc. Công an cũng đã đề nghị Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh giám định số tiền mà Công ty CP Trang thiết bị y tế Hà Tĩnh trốn thuế sau thương vụ mua bán có dấu hiệu bất thường này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Tĩnh