Tin mới

Lờ Mỹ, Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục cải tạo đảo tại Biển Đông

Thứ sáu, 29/04/2016, 16:00 (GMT+7)

Hôm qua 28/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lớn tiếng tuyên bố, việc tuần tra của Mỹ sẽ không cản trở kế hoạch của Bắc Kinh trong việc mở rộng trái phép đảo nhân tạo tại Biển Đông.

Hôm qua 28/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm đã lớn tiếng tuyên bố, việc tuần tra của Mỹ sẽ không cản trở kế hoạch của Bắc Kinh trong việc mở rộng trái phép đảo nhân tạo tại Biển Đông.

Đây là tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Theo ông Ngô Khiêm ngang ngược khi nói rằng: "Mỹ không ngăn được Trung Quốc cải tạo đảo tại Biển Đông". Ông Ngô cũng khẳng định, Mỹ và những cuộc tuần tra của Mỹ không thể ngăn được "quyết tâm và ý chí" của Bắc Kinh trong việc "bảo vệ và xây dựng lãnh thổ" tại Biển Đông.

Mỹ tuần trước điều máy bay A-10 tuần tra ở bãi cạn Scarborough.

Phát ngôn này của ông Ngô được đưa ra trong bối cảnh nghị sỹ Mỹ thúc giục Nhà Trắng tăng cường tuần tra tại Biển Đông.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc ngang ngược yêu sách chủ quyền tại phần lớn diện tích trên Biển Đông. Trong đó vùng tranh chấp có các vùng biển của các quốc gia như Việt Nam, Philippines. 

Hiện nay, Trung Quốc đang chiếm dụng trái phép 7 thực thể tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tại đây, Trung Quốc đã tiến hành cải tạo thành đảo nhân tạo, xây dựng sân bay, hải đăng và trạm radar.

Trong một diễn biến cùng ngày, Mỹ đã "dằn mặt" Trung Quốc có thể sẽ tự "rước họa vào thân", tự làm tổn hại nghiêm trọng danh tiếng nếu bỏ qua phán quyết của tòa án quốc tế về Biển Đông.

Nghiêm Thu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news