Tin mới

Lo ngại bệnh truyền nhiễm, bánh truyền thống TQ bị cấm cửa tại 20 quốc gia

Thứ hai, 16/06/2014, 22:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)Do lo ngại về các bệnh truyền nhiễm, hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập khẩu bánh Zongzi - một loại bánh truyền thống của Trung Quốc.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn)Do lo ngại về các bệnh truyền nhiễm, hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập khẩu bánh Zongzi - một loại bánh truyền thống của Trung Quốc.

Zongzi là một loại bánh truyền thống của Trung Quốc phục vụ trong lễ hội Duanwu, hoặc Lễ hội Thuyền Rồng, thường được tổ chức vào ngày thứ năm của tháng thứ năm âm lịch hàng năm tại Trung Quốc.

"Zongzi là một loại bánh truyền thống của Trung Quốc phục vụ trong lễ hội Duanwu"

Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh cho biết vì một số bánh truyền thống Zongzi của Trung Quốc nhân thịt, hay còn được gọi là bánh bao gạo, có nguy cơ mang virus như cúm gia cầm và dịch lở mồm long móng. Vì vậy, nhiều nước và vùng lãnh thổ bao gồm cả Đức và Pháp đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu bất kỳ loại bánh Zongzi nào của Trung Quốc.

Sáu quốc gia, bao gồm Australia, New Zealand và Anh đã cấm nhập khẩu bánh Zongzi nhân thịt hoặc lòng đỏ trứng gà. Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh cũng cho hay, gần đây khoảng 23 quốc gia và khu vực, trong đó có Đức, Pháp, Mỹ và Đài Loan của Trung Quốc đã cấm hoặc hạn chế nhập khẩu bánh Zongzi, một loại bánh bọc bột gạo, động thái này được thực hiện nhằm ngăn chặn rủi ro dịch bệnh lan tràn.

Trong khi đó, để giảm thiểu dịch lây nhiễm vi khuẩn, Trung Quốc cũng đã áp đặt các quy định về việc nhập khẩu bánh truyền thống Zongzi.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news