Tin mới

Lộ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Thứ năm, 21/05/2015, 09:57 (GMT+7)

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè là do rác, nước thải khiến kênh bị ô nhiễm nặng.

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè là do rác, nước thải khiến kênh bị ô nhiễm nặng.

Trước tình trạng cá chết hàng loạt ở kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè vào ngày 18-19/5 vừa qua, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.Hồ Chí Minh đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra.[mecloud]WlrwXRk5GN[/mecloud]

Đoàn cán bộ đã lấy mẫu nước phân tích chỉ tiêu lý hóa từ Cầu Kiệu, quận 1 đến Cầu số 1, quận Tân Bình.

Theo báo cáo nhanh của đoàn khảo sát, do cơn mưa lớn vào chiều ngày 17/5/2015 làm một lượng lớn nước mưa cuốn trôi nước thải sinh hoạt ở cống, rãnh trong khu vực xuống kênh; đồng thời một lượng lớn rác thải có trên kênh (do dân cư vứt xuống) cũng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm cục bộ, làm các chỉ tiêu chất nước trên kênh (khí độc hại NH3, NO2…) tăng vượt ngưỡng cho phép, ảnh hưởng nghiêm trọng theo chiều hướng xấu đối với đời sống sinh vật và gây hiện tượng cá chết trên diện rộng ở khu vực cuối kênh Thị Nghè-Nhiêu Lộc.

Theo kết luận của báo cáo, Kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè có chất lượng nước giảm dần từ cầu số 4 đến cầu số 1 (Q. Tân Bình). Một số chỉ tiêu về pH, độ mặn, nhiệt độ nằm trong ngưỡng cho phép không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thủy sinh vật (cá các loại).

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news