Tin mới

Lộ sai sót chết người trong phiên bản máy bay Boeing mới

Thứ hai, 25/04/2016, 15:29 (GMT+7)

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 24/4 đã yêu cầu thay thế ít nhất một động cơ của phiên bản Boeing-787 đổi mới vì lý do "an toàn khẩn cấp".

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 24/4 đã yêu cầu thay thế ít nhất một động cơ của phiên bản Boeing-787 đổi mới vì lý do "an toàn khẩn cấp".

Theo Bloomberg, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 24/4 đã yêu cầu sửa chữa mẫu động cơ của General Electric lắp trên máy bay Boeing 787 Dreamliner trong vòng 150 ngày bởi lỗi kỹ thuật có thể làm máy bay ngừng đột ngột trên không.

Thông báo của FAA cho rằng điều kiện giá lạnh ở độ cao hàng nghìn mét tác động tới cánh quạt nếu không được khắc phục có thể ảnh hưởng tới động cơ máy bay, bao gồm cả khả năng làm mất điện của một hoặc cả hai động cơ khi máy bay đang bay.

Mẫu máy bay Boeing 787 Dreamliner. Ảnh: Getty Images

Yêu cầu của FAA được đưa ra sau khi một máy bay Boeing 787 bị trục trặc động cơ khi đang bay hồi tháng 1.

Ông Rick Kennedy, người phát ngôn của hãng General Electric thừa nhận rằng băng đóng trên cánh quạt đã ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của động cơ, dẫn tới tình trạng động cơ ngừng hoạt động và máy bay buộc phải hạ cánh an toàn với động cơ còn lại.

Hiện Boeing và General Electric đang điều tra về vấn đề này, đồng thời hợp tác với FAA về một kế hoạch nhằm khắc phục triệt để lỗi kỹ thuật.

Các phi công cũng sẽ được huấn luyện cách xử lý nếu động cơ đóng băng tại độ cao 3.810m.

Hiện có 176 chiếc 787 Dreamliner đang được 29 hãng hàng không trên toàn thế giới sử dụng có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi thiếu sót này. Động cơ đang được Boeing sử dụng cho mẫu 787 Dreamliner là loại GEnx-1B PIP2.

Hiện FAA đang theo dõi quá trình khắc phục lỗi kỹ thuật nói trên của 43 chiếc 787 Dreamliner ở Mỹ. Hầu hết các hãng hàng không trên thế giới đều làm theo các chỉ dẫn của FAA nên các quốc gia khác dự kiến sẽ có những điều chỉnh liên quan tới động cơ của mẫu 787 Dreamliner trong thời gian tới.

[mecloud]SwTuXO2dgj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news