Tin mới

Lo sợ khủng bố, Bỉ hủy trận giao hữu với Tây Ban Nha

Thứ ba, 17/11/2015, 14:35 (GMT+7)

Lo ngại bị khủng bố tấn công, LĐBĐ Bỉ đã quyết định hủy trận đấu giao hữu giữa ĐT Bỉ với ĐT Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng ngày 18/11 (theo giờ VN) tại Brussels.

Lo ngại bị khủng bố tấn công, LĐBĐ Bỉ đã quyết định hủy trận đấu giao hữu giữa ĐT Bỉ với ĐT Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng ngày 18/11 (theo giờ VN) tại Brussels.

[mecloud]AkqlxAYjFL[/mecloud]

Theo lịch ban đầu, trận đấu giữa Bỉ và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 18/11 (giờ Việt Nam). Đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng người hầm mộ cũng rất chờ đợi khi họ muốn được chứng kiến đội nhà thi đấu với nhà ĐKVĐ Euro ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, ít ngày trước khi trận đấu này diễn ra, tại Paris - Pháp đã xảy ra thảm kịch đẫm máu khi bị khủng bố tấn công và 129 người đã thiệt mạng.  

An ninh tại Bỉ được đặt trong tình trạng báo động

Đáng chú ý hơn là cơ quan an ninh Pháp xác định, một công dân Bỉ nằm trong nhóm đã lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Paris. Ngay sau đó, Chính phủ Bỉ đã quyết định nâng mức báo động an ninh lên cấp 3. Lo ngại vấn đề an ninh trầm trọng, cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá Bỉ (BFA) đã thông báo quyết định hủy bỏ trận đấu này. 

"BFA đã nhận được chỉ thị của Chính phủ yêu cầu hủy trận đấu này do có nguy cơ bị tấn công khủng bố. Các CĐV sẽ rất thất vọng trước thông tin này nhưng chúng tôi không thể mạo hiểm với sự An Nguy của tất cả mọi người", người phát ngôn của BFA cho biết.

HLV Vicente Del Bosque tiếc nuối khi trận đấu giữa Bỉ và TBN bị hủy bỏ

Trong khi trận đấu giữa ĐT Bỉ và Tây Ban Nha bị hủy bỏ thì ĐT Pháp vẫn hành quân đên Anh để đá giao hữu với đội chủ nhà. LĐBĐ Anh và Pháp gửi đi thông điệp rằng họ sẽ không bao giờ lui bước trước chủ nghĩa khủng bố. Trận đấu giữa Anh và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 3h00 sáng ngày 18/11. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news