Tin mới

Lo "sốt vó" khi con đạt học sinh giỏi

Thứ năm, 29/05/2014, 15:47 (GMT+7)

Điều đó tưởng chừng vô lý nhưng lại là tâm trạng của nhiều cha mẹ đang có con học cấp một. Họ luôn mong muốn con được đánh giá đúng với khả năng mà không cần giấy khen ảo.

 

  • Bất an vì con đạt danh hiệu học sinh giỏi

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội nhan nhản những hình ảnh ông bố, bà mẹ khoe bảng điểm đẹp của con. Nhưng trong số đó không ít người tỏ ra lo lắng về kết quả này.

Độc giả Ngo Thy bày tỏ: "Con tôi học lớp một, cuối năm vừa rồi cháu xếp loại giỏi nhưng tôi vẫn thấy băn khoăn. Cháu viết chữ rất xấu, mấy bài kiểm tra trước khi thi học kỳ hai (cháu tự làm) cô chấm điểm toàn 4,5 vậy mà đi thi toàn 10. Vở sạch chữ đẹp toàn A+. Lớp 55 em thì 53 em học sinh giỏi 2 em khá. Thật sự tôi rất lo lắng khi con tôi được học sinh giỏi. Không biết cháu có thật sự giỏi hay không?".

Đồng cảnh ngộ, bạn Ga Con cũng cho biết gia đình có một cháu học lớp một. Bố mẹ rất nghiêm khắc với việc học của con, ngoài liên lạc với nhà trường thì bài vở hàng ngày của cháu đều được kiểm tra.

Nhưng cả gia đình đều băn khoăn không hiểu cô giáo chấm để lấy thành tích hay sao mà bé làm bài chỉ đáng 3 điểm mà vẫn được 9, 10. Nhìn cuốn vở của cháu toàn điểm cao mà gia đình lo "sốt vó".

Bùi Phong nhớ lại câu chuyện của chính bản thân mình: "Ngày trước mình học cấp một cũng vậy. Lớp 56 người thì chỉ có hai bạn 2 loại khá. Các môn khác mình đều học tốt, nhưng văn là tậm tịt thế mà vẫn được học sinh giỏi. Sau này mẹ nói mình mới biết được cô giáo nâng điểm. Nghe xong, mình cảm thấy chán và ngại với hai bạn học sinh khá".

Thanh Dao Dao lo ngại: "Con tôi học lớp 4 sức học trung bình nhưng cuối năm vẫn là học sinh giỏi. Nhìn con cầm giấy khen trên tay mà tôi cảm thấy nản".

Xem thêm video đang được theo dõi nhiều trên tinmoi.vn: MV "Tôi yêu Việt Nam" của thầy giáo Đài Loan lay động dân mạng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news