Tin mới

Lộ thêm nhiều thí sinh là con quan chức trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Thứ hai, 22/04/2019, 08:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình, đến thời điểm hiện tại, tiếp tục lộ thêm nhiều thí sinh là con quan chức.

Theo tin tức từ Tiền Phong, trong danh sách 64 thí sinh liên quan tiêu cực thi cử tại kỳ thi THPT 2018 bị trả về, đến nay đã “lộ diện” hàng chục phụ huynh là cán bộ lãnh đạo tỉnh, giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng nhiều sở, ngành ở Hoà Bình.

Cụ thể, tính đến ngày 19/4, PV báo này đã xác minh được một thí sinh con Giám đốc Sở NN&PTNT; một thí sinh con Giám đốc Sở GTVT; một thí sinh con Giám đốc Sở KH&CN; một thí sinh con Trưởng phòng CSGT và một thí sinh con Phó phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Hoà Bình) được nâng điểm.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình. Ảnh TPO

Đến ngày 21/4, phát hiện thêm thí sinh P.T.H con ông Phạm Văn Hải- Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình; Thí sinh Q.T.D con ông Quách Tất Liêm - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hoà Bình; thí sinh N.H.H.Đ con ông Nguyễn Đăng Chiến - Phó Chính ủy Lữ đoàn 72; Thí sinh Đ.N.T cháu ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Sở GD&ĐT.

Bên cạnh đó, còn nhiều thí sinh khác là con em của cán bộ ngành công an, chuyên viên của một số sở, ngành khác.

Điều đáng nói là hầu hết con em các cán bộ lãnh đạo sở tham gia kỳ thi THPT 2018 đều được nâng điểm và bị trả về.  Và chưa phát hiện trường hợp thí sinh được nâng điểm thuộc diện con em nông dân, công nhân.

Trước đó, thông tin trên báo Giao Thông cho hay, ngày 3/8/2018, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015, để điều tra sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của địa phương.

Đến ngày 12/3/2019, Bộ Công an mới hoàn thành kết luận điều tra, Bộ GD&ĐT công bố điểm chấm thẩm định của thí sinh. Sau khi chấm thẩm định lại, kết quả cho thấy, có 64 thí sinh của Hòa Bình được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trong đó, có 3 thí sinh được nâng từ 20 điểm trở lên, 39 thí sinh được nâng từ 10 đến 20 điểm; 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nâng điểm