Tin mới

Lộ trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 76 tại Huế

Thứ sáu, 20/03/2020, 13:55 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị này đã cử 4 đội phản ứng nhanh rà soát những nơi bệnh nhân Covid-19 thứ 76 đi qua tại tỉnh.

Theo tin tức từ Bộ Y tế cho hay, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 76 đến Việt Nam ngày 10/3 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), 52 tuổi, quốc tịch Pháp.

Từ ngày 10 đến 16/3, bệnh nhân đã đi TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế, sau đó đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm virus Corona (Covid-19) tại đây. Kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa cho biết, người này đã dương tính với Covid-19.

Lực lượng phòng dịch tại Thừa Thiên - Huế khử trùng tại một điểm có bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi qua. Ảnh TNO

Theo tin tức từ Thanh Niên, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 76 (du khách Pháp, hành khách trên chuyến bay TK162) cùng vợ trong đoàn du khách 33 người từ TP.Hội An (Quảng Nam) đi xe đến TP.Huế vào sáng 14/3 và ở tại khách sạn Thanh Lịch (đường Hai Bà Trưng, TP.Huế).

Tại Huế, sáng 15/3, bệnh nhân cùng đoàn đi tham quan thuyền rồng trên sông Hương; đi xích lô tham quan từ bến Tòa Khâm (trước Đại học Sư phạm Huế); đến Thành nội, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ. Bệnh nhân ăn trưa tại nhà hàng Mộc Viên và ăn tối tại khách sạn Thanh Lịch. Tối 15/3, bệnh nhân rời khách sạn, đi taxi ra Ga Huế và đi tàu hỏa số hiệu SE20.

Cũng theo Dân Trí, ngày 19/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã tung 4 đội phản ứng nhanh đi làm việc với các nơi mà bệnh nhân 76 đã đi qua và sẽ có tổng hợp báo cáo sau. CDC đang phân loại những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này và tiến hành phun thuốc diệt khuẩn những địa điểm liên quan.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - cơ sở Đông Anh (Hà Nội) trong tình trạng ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Huế Covid-19