Tin mới

Lộ vật sắc nhọn mà 'người lạ' đâm 10 người phải điều trị phơi nhiễm HIV ở TP HCM

Thứ ba, 09/04/2019, 12:00 (GMT+7)

Tại thời điểm bị bắt, công an phát hiện một thanh sắt dạng xoắn, đinh ốc bằng kim loại, chìa khoá xe có đầu nhọn và không có kim tiêm trong túi xách kẻ này.

Theo tin tức từ Saostar, chiều ngày 8/4, công an TP HCM đang tạm giữ Ch.K.B.H. (30 tuổi, ngụ phường 12, quận 6) để xác minh, làm rõ người này có hành vi dùng vật sắt nhọn đâm người đi đường khiến nhiều người phải điều trị phơi nhiễm HIV ở quận 5.

Cũng thông tin với Tuổi Trẻ, công an quận 5 cho biết, nghi phạm này từng có 1 tiền án về tội trộm tài sản và từng đi cai nghiện ma túy. Điều đáng nói là nghi phạm này khai nhận đã thực hiện 6 vụ dùng vật sắc nhọn gây thương tích cho người đi đường. Kiểm tra tại nhà nghi phạm, công an thu giữ nhiều vật kim loại dạng xoắn, nhọn.

Một bệnh nhân điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Ảnh: TTO

Tại thời điểm bị bắt, công an phát hiện một thanh sắt dạng xoắn, đinh ốc bằng kim loại, thanh kim loại, kềm cắt móng tay, chìa khoá xe có đầu nhọn và không có kim tiêm trong giỏ xách kẻ này. Khi được mời lên làm việc, H. lơ mơ, la hét và chống cự quyết liệt với cán bộ điều tra.

Công an quận 5 đang tiến hành làm việc với các nạn nhân, giám định thương tật của họ cũng như kiểm tra H. có bị tâm thần không sau đó sẽ tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin,  ngày 7/4 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho Sở Y tế, Công an TP.HCM về việc tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công. Khi tiếp nhận, bác sĩ đã cho bệnh nhân uống thuốc dự phòng phơi nhiễm và hẹn 4 tuần quay lại tái khám.

Được biết, khu vực những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường 1, quận 5).

Hiện Sở Y Tế TP.HCM đã tiếp nhận công văn số 479/BVBNĐ của bệnh viện gửi báo cáo đến Công an thành phố và Sở Y tế TP.HCM để điều tra vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phơi nhiễm HIV