Tin mới

Lộ video con trai nhà độc tài Gaddafi bị tra tấn tàn nhẫn

Thứ tư, 05/08/2015, 11:23 (GMT+7)

Một đoạn video vừa xuất hiện cho thấy cảnh con trai cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi bị tra tấn tàn nhẫn tại nhà tù.

Một đoạn video vừa xuất hiện cho thấy cảnh con trai cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi bị tra tấn tàn nhẫn tại nhà tù. 

Theo tin tức trên Daily Mail, đoạn video không đề ngày tháng, do hãng tin Arabic Clear News công bố, cho thấy một nhóm người đang hành hạ vài tù nhân và thẩm vấn một người trông giống hệt Al-Saadi Gaddafi, con trai thứ 3 của ông Muammar Gaddafi.

[mecloud]rtKyEA2QSj[/mecloud]

Đoạn video này được công bố chỉ một tuần sau khi anh trai của Saadi là Saif, con trai thứ hai của ông Gaddafi bị kết án tử hình tại tòa án Libya.

Theo bà Melinda Taylor, luật sư của Al-Saadi Gaddafi tại tòa án quốc tế, người đàn ông trong đoạn video giống hệt anh này, đặc biệt là cái đầu trọc do bị cạo tóc.

Đoạn video có cảnh người đàn ông này bị bịt mắt và phải nghe tiếng la hét đau đớn của ít nhất 2 tù nhân khác đang bị tra tấn ở phòng bên cạnh. Rồi anh bị ép phải xem cảnh đánh đập các tù nhân này. Hoàn toàn không có đại diện pháp Lý Hiện diện bên Al-Saadi trong quá trình "thẩm vấn".

Al-Saadi Gaddafi, con trai thứ 3 của ông Muammar Gaddafi bị các binh sĩ tra tấn tàn nhẫn trong nhà tù.

Trong phần cuối của đoạn video, kẻ thẩm vấn bảo Al-Saadi Gaddafi chọn lựa việc bị đánh vào chân hay mông. Anh trả lời: "Đây là dạng câu hỏi gì thế? Chân tôi." Nghe vậy, kẻ thẩm vấn đã chỉ đánh vào lòng bàn chân anh, lúc này đã bị buộc vào một thiết bị làm bằng kim loại, khiến anh thét lên đau đớn.

Trong video, có lúc Al-Saadi đề nghị những kẻ thẩm vấn tạm ngưng việc đánh đập, cho biết anh sẽ hợp tác và khai ra "mọi thông tin họ muốn."

Hãng RT cho biết, các công tố viên nhà nước Libya hiện đang tiến hành một cuộc điều tra để tìm ra những người lính đã tra tấn Saadi trong đoạn video trên.

Al-Saadi phải nghe tiếng la hét đau đớn của ít nhất 2 tù nhân khác đang bị tra tấn ở phòng bên cạnh.

Tổ chức giám sát nhân quyền (HRW) cũng kêu gọi nhà chức trách Libya ở nhà tù Al-Hadba cần "lập tức điều tra" hành vi ngược đãi phạm nhân. HRW cũng kêu gọi việc đình chỉ công tác một số kẻ tham gia màn "thẩm vấn".

Al-Saadi Gaddafi hiện đang bị giam ở khu vực tạm giam chờ xét xử, sau khi bị dẫn độ từ Niger sang Libya vào tháng 3/2014. Anh này đang đối mặt với cáo buộc đã giết một cầu thủ bóng đá, thời kỳ còn ngồi ghế lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Libya.

Al-Saadi đã sống một cuộc sống vương giả cho đến khi cha mình bị lật đổ và bị sát hại trong một cuộc nổi dậy mang tên "Mùa xuân Ả Rập" của phiến quân hồi năm 2011.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news