Tin mới

Loa phường đọc tên 'hội FA bền vững', vận động phụ huynh cho tiền để con em đi làm đẹp

Thứ hai, 01/06/2020, 12:03 (GMT+7)

Chiếc loa phường tại Nghi Hòa, Nghệ An đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng khi đọc tên những thanh niên dưới 30 tuổi nhưng chưa kết hôn, lại còn đề nghị phụ huynh cho hỗ trợ tiền để con cái đi làm đẹp.

Quyết định số 588/QĐ-TTg ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 4/5 vừa qua có đoạn khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi đã khiến nhiều "dân FA" cảm thấy được động viên để tìm kiếm một nửa cho riêng mình. Dù vậy, không phải ai cũng có nhu cầu kết hôn sớm và không phải ai cũng cảm thấy phấn khởi khi nghe khuyến khích này. Thậm chí còn có trường hợp phải xấu hổ khi bị loa phường của xã nhắc tên như ở loa phát thanh tại khối 3, phường Nghi Hòa, tỉnh Nghệ An.

Chiếc loa phường được phát thanh viên thông báo rất rõng rạc:

>>> Xem thêm: Võ sư thể hiện màn 'khinh công đạp nước' như trong phim chưởng

"Kính thưa toàn thể nhân dân khối 3. Thực hiện theo khuyến khích của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nam nữ thanh niên nên cưới vợ gả chồng trước 30 tuổi, ban cán sự khối 3 đã họp khẩn cấp trưa nay và đi đến thống nhất. Triển khai vận động các hộ gia đình có con đến tuổi 26, 27 vẫn chưa chịu lấy vợ gả chồng, đề nghị các bậc phụ huynh hỗ trợ tiền con cái đi làm đẹp, đi cà phê hẹn hò các kiểu...

Chiếc loa phường thông báo rõng rạc tên từng thanh niên "ế bền vững" trong khối. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ vận động phụ huynh gia đình cùng các thanh niên hội "ế bền vững" mau chóng lập gia đình, loa phường còn đọc rõ tên tuổi của từng thanh niên FA chưa lập gia đình trong khối 3. Từng "quả bom nổ chậm" trong phường được phát thanh viên xướng lên để "vinh danh" và khuyến khích cưới sớm cho hợp chủ trương:

>>> Xem thêm: Thiếu nữ xinh đẹp làm điều phi thường dù mất 2 tay và 1 chân

"Và chúng tôi cũng chỉ điểm tên các thanh niên còn độc thân để các anh chị lưu ý. Minh Đức con anh chị Sơn Thủy, Minh Cường, con anh chị Dục Trường, Khắc Đức con anh chị Khắc Hoa, Lê Hoàng con anh chị Hiên Nga, Đình Thành con anh chị Chu Hồng,...".

Một thanh niên đang đi thể dục thể thao cũng phải dừng lại nghe ngóng xem loa phường có gọi tên mình không. Ảnh chụp màn hình

Hài hước nhất phải kể đến anh Khắc Nguyên, con anh chị Hậu Nam. Dù có tên trong danh sách chưa kết hôn dưới 30 nhưng phát thanh viên quyết định không nêu tên vì anh này mới đăng video lên Facebook với nội dung "đưa tay đây nào bạn ơi".

Sau màn đọc tên các thành viên trong "bảng vàng", thay mặt chính quyền xã, phát thanh viên chân thành nhắn nhủ:

Các anh chị có tên trên khẩn trương tìm nửa còn lại rồi mau mau làm đám cưới. Nhìn cũng không đến nỗi mô mà ế mãi. Thông báo này sẽ gửi đến từng nhà. Xin cảm ơn toàn thể nhân dân khối 3 đã lắng nghe thông báo."

>>> Xem thêm: Quá nghèo, người đàn ông phải đi bộ và quá giang 2.000 km về nhà

Đoạn clip này được chia sẻ trên mạng khiến dân tình thích thú vì độ hài hước rất dễ thương. Dù vậy, những thanh niên vừa được "vinh danh" có lẽ cũng chẳng thấy dễ thương chút nào vì đã ế mà còn bị réo tên!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news