Tin mới

Loài cây chỉ đứng gần thôi cũng khiến bạn phải gặp thần chết

Thứ ba, 08/11/2016, 15:42 (GMT+7)

Loài cây Manchineel - loài cây xuất hiện ở phía nam Florida (Mỹ), có thể dễ dàng lấy đi tính mạng của con người chỉ bằng một lần chạm hoặc đứng gần chúng.

Loài cây Manchineel có thể dễ dàng lấy đi tính mạng của con người chỉ bằng một lần chạm hoặc đứng gần chúng.

Cây Manchineel với tên khoa học Hippomane mancinella xuất hiện tại một số các khu vực của phía nam Florida (Mỹ), vùng biển Caribbean hay phía Bắc của Nam Mỹ có thể được xem như loài cây nguy hiểm nhất trên trái đất. Bởi cây Manchineel là một tổ hợp các loại chất cực độc có trong tất cả các bộ phận của cây như hoa, quả, sáp, thân, lá, rễ và thậm chí là cả nhựa cây.

Cây Manchineel là tổ hợp các loại chất cực độc có khả năng giết người.

Viện khoa học thực phẩm và nông nghiệp Florida cũng liên tục cảnh báo về mức độ nguy hiểm của loài cây có khả năng giết người này. Đặc biệt là quả của cây Manchineel có chứa loại chất kịch độc và dễ dàng thu hút được sự chú ý của người đi đường. Nhiều người đã tử vong vì ăn phải loại quả này do chúng có hình dạng và mùi vị khá giống như một trái táo thông thường. Sau khi ăn chúng, nạn nhân sẽ cảm thấy miệng và cổ họng bị bỏng rát, tiêu chảy liên tục và thậm chí là nôn ra máu chỉ sau một vài giờ. Nếu không được cấp cứu kịp thời nạn nhân sẽ tử vong chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Hợp chất hữu cơ phorbol sẽ gây ra hiện tượng bỏng rát và kích ứng cho da.

Đặc biệt, một loại sáp màu trắng đục có tính nguy hiểm như axit cũng xuất hiện trong tổ hợp cực độc của cây Manchineel. Loại sáp này có chứa hợp chất hữu cơ phorbol sẽ gây ra hiện tượng bỏng rát và kích ứng cho da. Khi trời mưa, hợp chất phorbol trong sáp cây Manchineel sẽ dễ dàng bị hòa tan và trở thành vũ khí giết người hàng loạt. Vì vậy, nhiều người đã tử vong khi chỉ đứng trú mưa dưới gốc cây bởi hỗn hợp nước mưa và hợp chất phorbol sẽ gây ra tình hiện tượng bỏng nặng và mù lòa vĩnh viễn.

Vỏ cây Manchineel được sử dụng như một bài thuốc dân gian.

Tuy nhiên, cây Manchineel cũng có một số những tác dụng nhất định đối với cuộc sống của người dân tại đây. Họ đã bào chế và sử dụng vỏ cây Manchineel như một bài thuốc dân gian. Ngoài ra, nhiều nhà khoa học cũng đã tận dụng các chất độc trong cây Manchineel để điều chế ra các loại thuốc sâu và thuốc giảm đau.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news