Tin mới

Loài cây giúp bạn nhịn cơn đói cả tuần

Thứ tư, 12/11/2014, 17:25 (GMT+7)

Tại Scotland có một cây thuộc họ đậu, khi sử dụng có thể giúp con người ngăn cơn đói khát cả tuần.

Tại Scotland có một cây thuộc họ đậu, khi sử dụng có thể giúp con người ngăn cơn đói khát cả tuần.

Một phương thuốc giảm béo của nhiều thế kỉ trước đã được các nhà khảo cổ phát hiện trong khi khám phá các bản thảo cũ. Đó là cây Lathyrus linifolius (thuộc họ Đậu), một loài cây có hình dạng giống cây dương xỉ, hoa màu tím, có tác dụng làm giảm cơn đói trong vòng 1 tuần.


Cây Lathyrus linifolius có hoa màu tím

Nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đến việc tái tạo loại thảo mộc này nhằm bổ sung vào thành phần của chế độ ăn kiêng, mong muốn mang lại hiệu quả cho những người có nhu cầu Giảm cân.

Theo tài liệu nghiên cứu, vào thế kỉ 18 khi thức ăn khan hiếm, người dân ở vùng cao nguyên Scotland đã biết sử dụng loài cây này để cứu đói. Phần củ của cây giống như hạt đậu, có thể tách khỏi rễ và sấy khô. Chỉ cần một vài củ là có thể cung cấp đầy đủ năng lượng và ngăn các cơn đói khát trong thời gian dài, thậm chí là cả tuần. Người dân tại đây đã từng sống nhờ loài củ này mỗi khi mùa vụ thất bát, không đủ ăn.

Theo nhiều tài liệu cho biết, vào thế kỷ 14 các tu sĩ cũng đã từng sử dụng loài cây này để chữa bệnh. Các binh lính của Julius Caesar ăn loại rễ cây này trước khi bước vào trận chiến năm 48 trước Công nguyên.

Theo Tiến sĩ Moffat, người đứng đầu của chương trình khảo cổ giải thích rằng: Củ của loài cây này có vị cam thảo và có mùi hương giống với cây hồi. Nếu bạn ăn củ đó, bạn sẽ không có cảm giác muốn ăn hay uống trong nhiều tuần, thậm chí là cả tháng. Ông suy đoán, vị ngọt có thể là của Transethanol, một chất ngọt gấp 300 lần đường và có khả năng cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Mặc dù loại củ này là giải pháp hiệu quả cho các cơn khủng hoảng kinh tế nhưng kể từ khi khoai tây được trồng phổ biến, chúng dần như bị lãng quên và chỉ mới được phát hiện trong những nghiên cứu gần đây. Các chuyên gia cũng tin rằng Cây Lathyrus linifolius sẽ được ứng dụng rộng rãi trong thế giới hiện đại, cải thiện tình trạng dư thừa chất béo ở người.

Một doanh nhân người London tên là Richard Swift đang có dự định sẽ tài trợ cho kế hoạch trồng loài cây này. Với hi vọng phát triển chúng trở thành tiểu khu công nghiệp tại nông thôn của Scotland, hướng đến mục tiêu là cứu đói và duy trì năng lượng.

Nếu loài cây này tốt cho các vận động viên hay võ sĩ, những người luôn phải duy trì năng lượng nhất định trong cơ thể, lúc đó Richard Swift sẽ tăng kinh phí để mở rộng quy mô phát triển bởi loài cây này thường phát triển trong các bụi cỏ, do đó sẽ phù hợp với đất nông nghiệp.

Loài cây này có thể tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp giảm cân nhưng phải có thời gian thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường. Cho đến khi điều này xảy ra thì luyện tập thể dục hàng ngày vẫn là biện pháp tốt nhất dành cho mỗi người.

Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Hướng dẫn làm món cơm gà Hải Nam cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news