Tin mới

Loại cây vứt đầy bờ ao cho không ai lấy bỗng được rao bán trên mạng giá 100.000 đồng

Thứ ba, 09/06/2020, 15:08 (GMT+7)

Loại cây vứt đầy bờ ao cho không ai lấy bỗng dưng được rao bán trên mạng với giá lên đến 100.000 đồng khiến ai nấy bất ngờ.

Loại cây được nhắc đến ở đây chính là cây bèo tây, cây lục bình, thức cây mà người dân thường hay lấy để cho lợn ăn. Với tốc độ sinh trưởng, người dân nhiều nơi thường phải vớt vứt đầy trên bờ ao để dọn dẹp.

Ấy thế mà, từ một loại cây vứt không ai lấy ấy bất ngờ lại được rao bán trên mạng xã hội với giá lên đến 100 nghìn đồng. Theo đó, cây lục bình được rao bán với giá 100.000 đồng mỗi gói 10 cây, cây bèo cái có giá 50.000 đồng, câu bèo hoa dâu có giá 50. 000 đồng.

Cư dân mạng ngỡ ngàng vì đến loại cây bỏ đi này cũng được rao bán với giá cao ngất ngưởng. Ảnh internet

Được biết, theo kết quả nghiên cứu của El-Shemy và cộng sự (Đại học Cairo, Ai Cập), chiết xuất từ cây lục bình - bèo tây (Eichhornia crassipes) có tính kháng khuẩn, có thể kìm hãm sự phát triển của các khuẩn Gram (–) và (+). Một số phân đoạn của chiết xuất cũng có hoạt tính kháng nấm Candida albicans. Ngoài ra, các tác giả cũng thấy chiết xuất có tác dụng chống oxi hóa, chống lại một số tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư gan và ung thư vú. Phân tích sơ bộ chiết xuất lục bình đã tìm ra một số hoạt chất thuộc nhóm alkaloid, dẫn xuất của phthalate, propanoid và phenyl. Kết quả này mở ra triển vọng nghiên cứu sâu thêm cho các ứng dụng dược lý từ bèo lục bình.

Về mặt y dược, các nhà nghiên cứu châu Âu phát hiện ra điều kỳ lạ, rễ lục bình giúp dưỡng khí dồi dào cho ấu trùng muỗi sống trong nước lớn nhanh, nên mật độ sinh sản tăng trưởng cao, đáng quan ngại cho sức khỏe con người. Thế nhưng lá, hoa, thân và quả của lục bình lại là vị thuốc hiệu quả cao đối với người loãng xương và trẻ gầy còm. Lá lục bình hút thán khí với tỷ lệ cao giúp làm sạch môi trường. Thân cây lục bình dùng ăn sống, là vị thuốc trị giun, sán ở đường ruột trẻ em và người cao tuổi, hiệu quả không thua kém hạt bí ngô và lá sầu đâu”.

Trước đó, lá bàng cũng được rao bán với giá 800 đến hơn 1000 đồng/lá. Ảnh internet

Trước đó, cư dân mạng cũng xôn xao khi lá bàng khô đang được rao bán với giá 1.000 đồng/lá, nếu mua nhiều sẽ được giảm giá. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng cũng bán 100.000 đồng/kg. Không chỉ có các cửa hàng chuyên bán đồ sinh vật cảnh bán mặt hàng này, trên các trang thương mại điện tử cũng đua nhau đăng bán với giá dao động từ 800 đến hơn 1000 đồng/lá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news