Tin mới

Loài chuối khiến người dân "tá hỏa", được thương lái săn lùng với giá cao

Thứ sáu, 15/04/2016, 07:56 (GMT+7)

Chuối tá quạ còn được gọi là chuối táo quạ hay tá hoả có chiều dài quả 35-40cm, thơm ngon bậc nhất ở miền Tây đang được thương lái săn lùng và bán với giá cao.

Chuối tá quạ còn được gọi là chuối táo quạ hay tá hoả có chiều dài quả 35-40cm, thơm ngon bậc nhất ở miền Tây đang được thương lái săn lùng và bán với giá cao.

Chuối tá quạ có chiều dài 35 đến 40cm. Ảnh: VOV

Chuối tá quạ còn được người dân địa phương gọi là chuối táo quạ hay tá hoả (trái chuối to nhìn thấy mà "tá hoả").

Mỗi quả chuối tá quạ nặng 0,5-1,2kg. Ảnh: VOV

Do có kích thước ngoại cỡ, lại rất thơm ngon nên mặt hàng này khá hút khách dù giá khá “chat”: 10.000-20.000 đồng/trái. Không chỉ hút khách miền Nam, chuối tá quạ cũng được nhiều người dân Hà Nội ưa chuộng.

Buồng chuối cao to gần bằng thân người. Ảnh: VOV

Đây là giống chuối lạ nên nhiều khách hàng ở nhiều nơi chưa biết đến. Ảnh: VOV

Chuối tá quạ giống như cây chuối xiêm, nhưng nhỏ cây và trái ít. Chính vì thế, nên nông dân ngày xưa chỉ trồng vài cây trong vườn nhà để ăn, chứ ít khi mang ra chợ bán vì không kinh tế. 

Ngày nay, chuối tá quạ đã được người dân phố thị ưa chuộng, có giá trị kinh tế cao, nên nông dân nhân giống về trồng nơi vườn nhà rất nhiều. Chuối tá quạ trồng khoảng chừng 8 – 9 tháng thì trổ bắp (ra hoa). 

Tuy có giá thành cao, nhưng loại chuối này phát triển khá chậm, sản lượng lại ít nên hiệu quả kinh tế không cao nếu so với các giống chuối già, chuối xiêm, chuối cau…

Một buồng chuối tá quạ thông thường  chỉ có 1 – 2 nải, mỗi nải khoảng 10 trái là cùng. Độ khoảng 2,5 tháng sau, chuối đúng vóc (già) có thề đốn xuống ăn sống, hoặc giú chín để bán.

Thịt chuối tá quạ dẻo, ngọt, thơm ngon nên có thể chế biến nhiều món ăn rất hấp dẫn như: nấu ca ri, nấu lẩu (chuối già)… Người dân địa phương vẫn yêu thích nhất và xem là món quà vặt trong những ngày hè, đó là: chuối tá quạ chín luộc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news