Tin mới

Khoảnh khắc khinh khí cầu bốc cháy khiến 11 người thiệt mạng

Thứ hai, 26/01/2015, 10:57 (GMT+7)

New Zealand mới đây đã công bố loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc chiếc khinh khí cầu Carterton va chạm với đường dây điện và bốc cháy trên bầu trời khiến 11 người thiệt mạng.

New Zealand mới đây đã công bố loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc chiếc khinh khí cầu Carterton va chạm với đường dây điện và bốc cháy trên bầu trời khiến 11 người thiệt mạng.

 

11 người thiệt mạng trong thảm họa khinh khí cầu ở New Zealand cách đây 3 năm bao gồm các du khách và phi công.

Đây là lần đầu tiên hình ảnh về thảm họa này được công bố sau cuộc chiến pháp lý kéo dài với nhiếp ảnh gia. Những bức ảnh nằm trong số 600 bức do Geoff Walker chụp được vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Khinh khí cầu bốc cháy sau khi va chạm với đường dây điện

Sau cú va chạm với đường dây điện, lửa và khói đen bắt đầu bao trùm từ dưới phần khoang, tạo nên không khí nóng gây áp lực quá lớn làm vỡ quả khinh khí cầu. Toàn bộ 11 người trên Carterton đều tử nạn.

Ban đầu, các bức ảnh bị cấm công bố do tính chất nhạy cảm của vụ việc, sợ ảnh hưởng đến cộng đồng. Chúng được chuyển đến cơ quan điều tra để làm bằng chứng.

 Lửa và khói đen bắt đầu bao trùm từ dưới phần khoang, tạo nên không khí nóng gây áp lực quá lớn làm vỡ quả khinh khí cầu

Tuy nhiên, sau khi có yêu cầu từ phương tiện truyền thông địa phương và gia đình của các nạn nhân, danh tính của 4 nạn nhân được công bố và giờ đây những bức ảnh cùng danh tính của tất cả các nạn nhân còn lại được công khai.

Geoff Walker, chủ nhân bộ ảnh, có quan điểm không muốn công khai vì chúng chẳng tốt cho cộng đồng. Tuy nhiên điều này đã bị Thẩm phán Allan Mackenzie bác bỏ với phán quyết rằng công chúng có quyền biết về các bằng chứng vụ tai nạn thảm khốc.

Cha của nạn nhân Alexis Still cũng ủng hộ việc công khai các bức ảnh vì tin rằng điều đó có thể ngăn chặn các bi kịch tương tự. Bởi khi đọc và khi nhìn thấy hình ảnh một vụ tai nạn, tác động hoàn toàn khác nhau.

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Thông tin về phi công vẫn chưa được công bố cho đến phiên tòa năm 2014 mới có thông tin rằng ông Lance Hopping, phi công khinh khí cầu trên thường sử dụng cần sa. Kết quả xét nghiệm tử thi cũng cho thấy có dấu hiệu thuốc phiện trong thi thể của phi công 53 tuổi này. Có thể, điều này đã ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của Lance Hopping khi ông điều khiển khí cầu.

Nhiều điều tra Ryan nói mục đích của cuộc điều tra là xác định sự thật và thiết lập các biện pháp ngăn ngừa sự cố tương tự trong tương lai.

Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng

Phi công điều khiển khinh khí cầu gặp nạn Lance Hopping. Ông bị nghi đã sử dụng thuốc phiện khi điều khiển khinh khí cầu và để xảy ra tai nạn

Khí cầu cũng được coi là một phương tiện vận chuyển hàng không. Thảm họa hàng không lớn nhất tại New Zealand là vụ nổ máy bay của hãng Air New Zealand năm 1979 ở dãy Erabus khiến 257 người thiệt mạng.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Xem CLip: Khởi My làm MV ca nhạc công khai 'chuyện tình cảm' với vlogger Dưa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news