Tin mới

Loạt căn bệnh trẻ em thường mắc vào mùa thu và cách phòng tránh

Thứ năm, 12/09/2019, 15:15 (GMT+7)

Viêm đường hô hấp, viêm phế quản hay sốt phát ban là một trong số những bệnh trẻ em thường mắc phải vào mùa thu.

Cảm cúm

Với những triệu chứng như sốt nhẹ, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng, nhức mỏi toàn thân...cảm cúm là căn bệnh mà trẻ em thường xuyên mắc phải.

Cảm cúm là căn bệnh mà trẻ em thường xuyên mắc phải. Ảnh: Internet

Cách phòng tránh: Luôn giữ ấm cho trẻ ở những vị trí quan trọng như: bàn chân, tay, ngực, cổ và đầu. Không nên cho bé tiếp xúc với nhiều người, cho uống nước ấm, tránh ăn nước lạnh. Tăng cường dinh dưỡng, vitamin C, uống đủ nước, tiêm phòng cúm và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho bé.

Sốt phát ban

Tình trạng sốt phát ban được gây ra bởi virus sởi hoặc virus rubella. Đây là bệnh lây qua đường hô hấp, khi bé hít thở chung nguồn khí với người bệnh.

Một vài triệu chứng của sốt phát ban như: Sốt, đau đầu, sổ mũi, đau họng. Trên da xuất hiện vết ban đỏ lây khắp người. Gần cổ và sau tai xuất hiện hạch sưng to và đau.

Cách phòng tránh hiệu quả là nên tiêm phòng sởi, rubella theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Đau mắt đỏ

Triệu chứng của đau mắt đỏ gồm mắt đỏ, mi mắt sưng nặng nề đau nhức và chảy nước mắt nhiều.

Cách phòng tránh: Luôn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hẹn chế tiếp xúc với người bị đau mặt, dùng riêng chăn, gối...

Viêm đường hô hấp

Những triệu chứng của viêm đường hô hấp như: Ho, đau họng, sốt, đau đầu, thở nhanh, cánh mũi phập phòng, chán ăn, tiêu chảy, lồng ngực bị rút lõm khi thở vào.

Cách phòng tránh: Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên và giữ ấm cơ thể cho trẻ. Đeo khẩu trang cho bé khi ra đường, tránh cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Ảnh: Internet

Đây là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính với những triệu chứng như sốt cao liên tục, đi ngoài ra máu, đau bụng, đau vùng dưới sườn phải, xuất hiện xuất huyết dưới da, chảy máu cam.

Cách phòng tránh: Mặc quần áo dài, không để trẻ ở nơi tối tăm, ẩm thấp. Tiêu diệt muỗi bằng cách phát quang bụi rậm, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và phun thuốc chống muỗi.

Tiêu chảy

Tiêu chảy nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng. Ảnh: Internet

Triệu chứng của bệnh tiêu chảy gồm: Buôn nôn, nôn ói sau 1,2 ngày thì đi ngoài, phân lỏng, đi nhiều lần, biếng ăn, ho sốt và luôn khát nước.

Cách phòng tránh: Đưa bé đi tiêm vắc xin phòng bệnh, đảm bảo vệ sinh cho bé, tránh cho bé tiếp xúc với vật nuôi như chó, mèo, tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan