Tin mới

Loạt đại gia Việt “rủ nhau” bỏ trốn sau khi kiếm trăm tỷ

Thứ bảy, 17/10/2015, 09:36 (GMT+7)

Sau khi lừa được số tiền khổng lồ, các đại gia này liền “rủ nhau” trốn sang Mỹ. Tuy nhiên, "lưới trời lồng lộng", sau một thời gian “nhởn nhơ”, cuối cùng, những đối tượng này đã bị bắt trở về Việt Nam quy án.

Sau khi lừa được số tiền khổng lồ, các đại gia này liền “rủ nhau” trốn sang Mỹ. Tuy nhiên, "lưới trời lồng lộng", sau một thời gian “nhởn nhơ”, cuối cùng, những đối tượng này đã bị bắt trở về Việt Nam quy án.

“Trùm sò” Lê Trung Kiên

“Đại gia” Lê Trung Kiên (SN 1972), trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nguyên là Giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản có tiếng. Ngoài ra, Kiên còn nổi tiếng với vai doanh nhân thành đạt và là chồng của một á hậu Việt Nam.

Đối tượng Lê Trung Kiên. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, sau một thời gian, dư luận cả nước đươc dịp “ngã ngửa” khi Kiên chiếm đoạt thành công hàng trăm tỷ đồng, sau đó đối tượng trên kịp trốn sang Mỹ.

Tuy nhiên, trong quá trình trốn chạy, Lê Văn Kiên hết sức trắng trợn và giỡn mặt với pháp luật Việt Nam khi thường xuyên xuất hiện tại Hồng Kông, Singapre. Đặc biệt, trước khi bị bắt trong thời gian gần dây, Kiên lại bắt đầu xúc tiến liên lạc để làm ăn trở lại trong nước.

Tưởng chừng vụ việc của mình êm xuôi, đầu tháng 7 vừa qua, Kiên đã quay về Việt Nam. Khi đối tượng này vừa đáp chuyến bay từ TP.HCM đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thì bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra, Kiên đã khai nhận rằng, vào năm 2007,  Kiên đã trình bày ý tưởng thành lập một công ty chuyên đầu tư, kinh doanh về bất động sản mang tầm cỡ quốc tế với lãnh đạo Lilama và cổ đông là các sáng lập viên. Sau khi huy động số vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng, Kiên đã tắt máy điện thoại và bỏ trốn sang nước ngoài.

Đại gia trốn sang Bờ Biển Ngà bị bắt

Một trong những vị giám đốc lừa đảo tiền tỷ rồi bỏ trốn sang nước ngoài nữa là Hoàng Minh Đức (SN 1958, trú TP. Đồng Hới, Quảng Bình). Đức nguyên là Giám đốc CTCP du lịch dịch vụ Hàng không.

Đối tượng Hoàng Minh Đức. Nguồn: Internet

Theo kết quả điều tra, vào tháng 4/2008, tên Đức đã thỏa thuận với chị Nguyễn Thị Hiên (trú phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới) để làm thủ tục cho con trai của chị là Nguyễn Quốc Toản sang Vương quốc Anh làm ăn với giá trọn gói là 31.000 USD.

Tuy nhiên, tên này đã hành động hết sức oái ăm và tráo trở. Sau khi gia đình anh Toản chuyển trước cho Đức số tiền 1.000 USD và 130 triệu đồng, tên Đức đã làm các thủ tục đưa anh Toản sang nước Tazania ở Châu Phi.

Tại đây, Đức yêu cầu gia đình anh Toản phải chuyển nốt số tiền còn lại như cam kết mới đưa Toản sang được nước Anh, nếu không thì anh Toản chỉ ở lại Châu Phi.

Sau khi nhận được thông báo, gia đình anh Toản đã thu xếp và giao cho Đức với số tiền khổng lồ lên đến 23.100 USD và 130 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, Đức đã không thực hiện đúng cam kết với gia đình anh Toản. Tên này đã bỏ trốn cùng với số tiền trên.  Đồng thời, anh Toản phải tự mua vé máy bay về Việt Nam. Sau khi trở về anh và gia đình đã đến cơ quan chức năng để tố cáo hành vi lừa đảo của Đức.

Đến ngày 8/11/2012, Cảnh sát Bờ Biển Ngà đã bắt giữ đối tượng Đức tại một sân bay quốc tế tại nước này. Sau hơn 1 tháng bị giam giữ tại đây, ngày 14/12/2012, Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm - Bộ Công an, phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam và Công an tỉnh Quảng Bình dẫn độ Hoàng Minh Đức về nước.

Giám đốc trốn sang Mỹ làm bồi bàn

Tối 26/8/2014, Công an TP Đà Nẵng đã áp giải Nguyễn Hữu Dương từ Mỹ về Trại tạm giam Hòa Sơn (Đà Nẵng).

Đối tượng Nguyễn Hữu Dương. Nguồn: Internet

Theo thông tin điều tra của các cơ quan chức năng, từ năm 2010 đến tháng 8/2012, Công ty TNHH Thái Việt (trụ sở tại 70 Đống Đa, Đà Nẵng) do Nguyễn Hữu Dương làm giám đốc liên tục kinh doanh thua lỗ.

Do không có khả năng trả nợ ngân hàng và các khoản nợ nần khác của gia đình. Nguyễn Hữu Dương đã lợi dụng công ty mình có kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế  để chiếm đoạt số tiền lên đến 1,6 tỷ đồng.

Cụ thể, Đối tượng trên đã đã lừa 8 đơn vị và cá nhân bằng chiêu trò đưa khách đi du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, Dương còn lừa dối 2 cá nhân khác để vay tiền mua đất tái định cư rồi chiếm đoạt số tiền trên 400 triệu đồng.

Sau khi sự việc lừa đảo của mình bị bại lộ, tên này đã cùng vợ bỏ trốn sang Mỹ. Tại đây, sau một thời gian sống chui lùi, Dương đã bị tạm giam vì định cư bất hợp pháp. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng của 2 nước đã xác định được tội danh và dẫn độ đối tượng này về nước chịu án phạt.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Văn Kiên