Tin mới

Loạt động thái "lạ" ở nhiều cửa hàng khăn lụa của thương hiệu Khaisilk

Thứ sáu, 27/10/2017, 10:40 (GMT+7)

Ngày 26/10, đồng loạt các cửa hàng khăn lụa của thương hiệu Khaisilk ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có hành động khác thường.

Ngày 26/10, đồng loạt các cửa hàng khăn lụa của thương hiệu Khaisilk ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có hành động khác thường.

Theo ANTĐ, chiều 26/10, lực lượng liên ngành Công an- Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra hành chính cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cửa hàng này do bà Nguyễn Thu Nga là chủ.

Lực lượng liên ngành đã kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai. Ảnh Dân Việt

Qua kiểm tra, bà Nga khai nhận hộ kinh doanh Khaisilk chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên do sơ suất trong khâu quản lý, khi nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10 nên nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn vuông lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc có xuất xứ “Made in China” và khâu, đính nhãn “Khaisilk - Made in Việt Nam” để bán cho khách hàng.

Ghi nhận của PV Dân Việt, trong buổi chiều cùng ngày sau khi cơ quan chức năng rời đi, cửa hàng KhaiSilk số 113 Hàng Gai đã đóng cửa và không bán hàng. Tuy nhiên, phía bên trong cửa hàng vẫn có nhân viên làm việc.

Ngay sau khi lực lượng kiểm tra đi, cửa hàng tại 113 hàng Gai liền đóng cửa. Ảnh Dân Việt

Người dân sinh sống trên phố Hàng Gai cho biết, việc cửa hàng Khaisilk tại Hàng Gai đóng cửa là khá bất thường bởi đây là một trong những cửa hàng có khá đông khách du lịch ghé thăm và mua bán.

Bên cạnh đó, tại cửa hàng tại số 26 phố Nguyễn Thái Học cũng đã đóng cửa trong buổi chiều 26/10.

Cửa hàng trên đường Nguyễn Thái Học cũng đóng cửa. Ảnh Dân Việt

Không chỉ các cửa hàng tại Hà Nội có hành động "lạ" này mà các cửa hàng Khaisilk tại TPHCM  nằm bên trong một tòa nhà trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 cùng của hàng trên đường Đồng Khởi cũng đóng cửa và chỉ để tại tờ giấy dán trước cửa "Chúng tôi xin đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa”.

Tại các cửa hàng tại TPHCM cũng đồng loạt đóng cửa. Ảnh Dân Việt

Như trước đó ngày 23/10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một doanh nghiệp ở Hà Nội đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Khăn có hai mác. Ảnh TTXVN

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng phía công ty phát hiện một chiếc khăn vừa có mác Made in Việt Nam vừa có mác Made in China trong lô hàng vừa nhận được từ Khaisilk. Đến ngày 19/10, Khaisilk đã có văn bản trả lời Công ty V.

Theo văn bản này, phía Khaisilk khẳng định, các mẫu khăn lụa đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm. Riêng chiếc khăn có 2 nhãn mác là do “nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Tuy nhiên đến ngày 26/10, ông Hoàng Khải ông chủ của thương hiệu Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, với tỷ lệ hàng Trung Quốc/hàng Việt Nam là 50/50, và cho biết ông “cúi đầu xin lỗi” khách hàng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Khăn lụa Khaisilk