Tin mới

Loạt ông bầu phản đối V.League thi đấu trở lại: 'Mạng người quan trọng hơn giải đấu'

Thứ năm, 26/03/2020, 15:03 (GMT+7)

Ngay sau khi VPF có phương án để V.League quay trở lại sau ngày 15/4, nhiều ông bầu của các đội bóng đã lên tiếng phản đối việc thi đấu trong tình hình dịch Covid-19.

Ngày 25/3 vừa qua, VPF vừa gửi thông báo tới các CLB vệ việc hoãn thi đấu giải VĐQG Việt Nam, V.League 2020 đến ngày 15/4. Ngoài ra, sau khi V.League trở lại, BTC dự định cho các CLB thi đấu tập trung ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ nhằm giảm tải chi phí đi lại, đồng thời chống dịch hiệu quả và đảm bảo lịch trình không gây khó dễ cho các dự định của ĐTQG vào cuối năm.

Ý kiến này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của 2 ông bầu. Chia sẻ với VnExpress, ông bầu Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam nhận định đây là điều bất khả thi.

Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp phản đối phương án đưa V.League trở lại và thi đấu kiểu tập trung. Ảnh: Internet

Ông nêu lý do Hà Nội giờ đang là vùng dịch và vừa phải yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí. Việc di chuyển đến Hà Nội để thi đấu trên SVĐ Hàng Đẫy và SVĐ Mỹ Đình chưa chắc đảm bảo an toàn. Ngoài ra, việc không được đá trên sân nhà cũng khiến CLB Quảng Nam chịu thiệt thòi. Bầu Húp sợ rằng nhà tài trợ sẽ cắt đi khoản tiền khi CLB vi phạm hợp đồng, không thi đấu đủ số trận trên sân Tam Kỳ như đã ký.

Cuối cùng, ông kết luận lại: "Tôi làm bóng đá, đương nhiên cũng muốn giải đấu diễn ra. Nhưng giữa dịch như thế này, an toàn sức khoẻ, tính mạng con người là trên hết.

Ai dám đảm bảo khi di chuyển và thi đấu không có cầu thủ nào bị lây nhiễm nCoV. Cả nước đang chống dịch, bóng đá cũng phải chung tay. Đến Euro, Copa America và Olympic còn hoãn tới năm sau, thì V-League đã là gì. Tôi biết mình bị chỉ trích nhưng tôi không ngại. Lúc này, điều quan trọng là dám đưa ra ý kiến, và ý kiến đó vì sức khoẻ của mọi người".

Chung quan điểm này, bầu Đức của HAGL cũng cảm thấy không an toàn khi giải đấu trở lại quá sớm. Chia sẻ với Saostar, ông bầu của đội bóng phố Núi cho biết:

"Cả nước đang quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Thời điểm này, mọi người đều ý thức rất rõ được tình hình dịch Covid-19 căng thẳng như thế nào. TPHCM, Hà Nội đều dừng các hoạt động đông người. Thế nên, chuyện chung tay đẩy lùi Covid-19 là chuyện quốc gia và chúng ta đang quyết tâm phải chiến thắng. Vậy tại sao VPF lại bàn chuyện tập trung các đội để đá bóng"?

Bầu Đức cũng bày tỏ quan điểm trước kế hoạch của VPF. Ảnh: Internet

Bầu Đức cũng phản đối chuyện đá lại trong khi cả nước chung tay chống dịch. Ông và CLB HAGL sẽ không trả lời văn bản của VPF và nhắc nhở lãnh đạo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam "đừng làm mấy chuyện kiểu như thế này trong bối cảnh mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid-19, làm như thế thì người hâm mộ sẽ nhìn nhận những người làm bóng đá không có ý thức và thiếu trách nhiệm…”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news