Tin mới

Lọc gió xe Ford Ranger, Everest chính hãng và cách phân biệt với hàng giả

Thứ sáu, 02/10/2015, 17:50 (GMT+7)

Lọc gió xe Ford Ranger, Everest chính hãng và hàng giả có một số điểm khác biệt mà người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Lọc gió xe Ford Ranger, Everest chính hãng và hàng giả có một số điểm khác biệt mà người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Theo anh Nguyễn Việt Giang - Nhân viên phụ tùng, Phòng Dịch vụ, Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Dịch vụ ô tô Hà Nội (HANOI FORD), lọc gió Ford hàng chính hãng khác với hàng giả ở những điểm cụ thể sau:

Một, khác biệt về vỏ hộp

- Vỏ hộp hàng chính hãng và hàng giả tương đối giống nhau về kích cỡ, màu sắc cho đến các chi tiết in trên vỏ. Tuy nhiên, vỏ hộp lọc gió chính hãng được dán tem hiển thị đầy đủ tên, mã phụ tùng và các chi tiết kỹ thuật. Trong khi đó, vỏ hộp hàng giả không có tem này.

Sự khác biệt về vỏ hộp của lọc gió xe Ford chính hãng và hàng giả

- Đáy của vỏ hộp hàng chính hãng được thiết kế phẳng, in chữ Motorcraft và Air Filter. Còn đáy vỏ hộp hàng giả là các lớp bìa giấy đan vào nhau.

Khác biệt về đáy bao bì của 2 dòng sản phẩm lọc gió

Xem video:

Hai, khác biệt về chi tiết trên phụ tùng

- Màu sắc nan giấy: Nan giấy của sản phẩm lọc gió chính hãng có màu vàng, trong khi đó, phần chi tiết này trên sản phẩm hàng giả lại là màu trắng.

Màu sắc nan giấy của lọc gió xe Ford Ranger, Everest chính hãng và hàng giả

- Bề mặt phụ tùng: Bề mặt của lọc gió chính hãng rất nhẵn, mịn nên khi chạm tay vào sẽ thấy trơn láng, còn bề mặt của phụ tùng hàng giả thì thô ráp hơn. Ngoài ra, tên của nhà sản xuất Motorcraft chỉ xuất hiện trên bề mặt phụ tùng chính hãng.

Khác biệt về bề mặt của hai loại lọc gió

- Độ co giãn của đáy phụ tùng:

Thiết kế phần đáy của hai loại lọc gió

Đáy lọc gió hàng giả được làm bằng chất liệu cao su nên khi dùng tay ấn trực tiếp xuống phần đáy thì bề mặt đáy sẽ bị lõm xuống. Còn đối với hàng chính hãng, đáy sản phẩm được làm bằng nhựa cứng nên nếu dùng tay tác động một lực tương đương, bề mặt lọc gió vẫn không bị biến dạng.

Mặt đáy bị lõm xuống của phụ tùng hàng giả và phần mặt đáy không bị biến dạng của lọc gió Ford chính hãng

Trên thực tế, một số thợ kỹ thuật thường nhận biết loại lọc gió chính hãng dựa vào màu sắc và mã phụ tùng. Còn đối với khách hàng, việc phân biệt hai dòng sản phẩm này tương đối khó.

Xem video:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng phụ tùng ô tô Ford chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news