Tin mới

Lọc hóa dầu Bình Sơn lên tiếng về việc chủ tịch, kế toán trưởng bị bắt

Thứ bảy, 12/05/2018, 19:23 (GMT+7)

Theo doanh nghiệp này, việc bắt tạm giam Chủ tịch và các lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

Theo doanh nghiệp này, việc bắt tạm giam Chủ tịch và các lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. 

Người lao độngTri thức trực tuyến đưa tin cho hay Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa gửi công văn đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, liên quan đến việc cơ quan điều tra khởi tố bị can và bắt giam Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hoàng Giang và Kế toán trưởng Phạm Xuân Quang.

Cụ thể theo lãnh đạo BSR, công ty đã báo cáo các cấp có thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Hoài Giang (trái) và bị can Phạm Xuân Quang (phải) bị bắt hôm 10/5. Ảnh: Người lao động

Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn, công ty vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi), thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mã chứng khoán BSR) vừa gửi công văn đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX),về việc cơ quan điều tra khởi tố bị can và bắt giam Chủ tịch HĐTV- ông Nguyễn Hoàng Giang và Kế toán trưởng Phạm Xuân Quang.

Theo đó, BSR cho biết ông Nguyễn Hoài Giang (sinh năm 1968) là một trong những người đầu tiên gắn bó với lọc dầu Dung Quất từ khi dự án này còn trên giấy. Từ 2002-2003, ông Giang đã kinh qua nhiều vị trí ở công ty. Đến 2008, ông Nguyễn Hoài Giang trởthành thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc lọc hóa dầu Bình Sơn. Từ tháng 11/2012, ông Giang được bổ nhiệm làm chủ tịch HĐTV.

Trước đó, ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khỏi tố, bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Hoài Giang để điều tra tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Việc khởi tố, bắt giam ông Giang căn cứ kết quả điều tra tại Côngty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn và Ngân hàng TMCP Đại Dương - Oceanbank.

Cũng trong ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét đối với Phạm Xuân Quang 38 tuổi, kế toán trưởng BSR cũng với tội danh này.

Liên quan đến vấn đề này, Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết đã báo cáo các cấp có thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc. Việc bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoài Giang và ông Phạm Xuân Quang là việc cá nhân trong giai đoạn trước đây, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news