Tin mới

Lời cảnh báo sắc lạnh của Trump với Triều Tiên về "ngày phán xét"

Chủ nhật, 17/09/2017, 09:36 (GMT+7)

Trong một chuyến thăm đơn vị không quân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng về "ngày phán xét".

Trong một chuyến thăm đơn vị không quân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng về "ngày phán xét".

Theo Daily Mail đưa tin, lời cảnh báo trên được đưa ra trong một buổi gặp gỡ với các quân nhân thuộc căn cứ không quân tại Andrews, bang Maryland, Mỹ hôm 15/9.

Tổng thống Trump đưa ra lời cảnh báo với Triều Tiên.

Ông Trump nhấn mạnh, lực lượng Không quân Mỹ và những khí tài quân sự uy lực mà họ được trang bị sẽ áp đảo Bình Nhưỡng trong cuộc chiến với chương trình hạt nhân của nước này.

Đứng trước máy bay có khả năng ném bom hạt nhân B-2, ông Trump cho rằng, Bình Nhưỡng đang "coi thường các nước láng giềng và cả thế giới". Trump nhấn mạnh, “Không có điều gì có thể khiến cho những người bạn của chúng ta tự tin hơn hay khiến cho kẻ thù của chúng ta sợ hãi hơn là khi thấy những máy bay chiến đấu của Mỹ ở đường chân trời".

Theo ông Trump, các phi công nước này thống trị vùng trời, "khi kẻ thù nghe thấy tiếng máy bay F-35 gầm rú trên đầu, trong lòng họ sẽ dấy lên 1 sự sợ hãi và họ biết rằng ngày phán xét sắp tới gần".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tiếp tục thực hiện một vụ phóng thử tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản vào sáng sớm hôm 15/9 (giờ địa phương). Đây là tên lửa thứ 2 của Triều Tiên bay qua Nhật Bản trong vòng chưa đầy 1 tháng và là tên lửa có tầm phóng xa nhất từ trước đến nay của Bình Nhưỡng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news