Tin mới

Lời cầu hôn bằng bản đồ GPS độc nhất vô nhị

Thứ tư, 19/11/2014, 10:16 (GMT+7)

Để thực hiện lời cầu hôn có một không hai của mình với bạn gái, chàng trai người Nhật Bản đã đi xuyên chiều dài đất nước Nhật Bản 7.163 km để vẽ lại bản đồ quãng đường tạo thành dòng chữ "Marry me".

Để thực hiện lời cầu hôn có một không hai của mình với bạn gái, chàng trai người Nhật Bản đã đi xuyên chiều dài đất nước Nhật Bản 7.163 km để vẽ lại bản đồ quãng đường tạo thành dòng chữ "Marry me".

 

Chàng trai Yasushi Takahashi (37 tuổi) không chỉ khiến bạn gái mà còn khiến rất nhiều người phải bất ngờ và thán phục khi nhìn thấy dòng chữ cầu hôn “Marry me” do chính anh đã dựng nên bằng thiết bị định vị GPS. Thành quả này của Takahashi cũng được công nhận kỷ lục Guinness cho bức tranh vẽ bằng GPS lớn nhất thế giới.

Đoạn clip ghi lại hành trình vẽ nên lời cầu hôn này cũng khiến nhiều người phải thích thú và ngưỡng mộ.

Cuộc hành trình của Yasushi Takahashi được thực hiện từ năm năm trước nhưng chỉ được biết đến khi một công ty sản xuất giày đi bộ dùng trong chiến dịch quảng cáo mới.

cầu hôn độc đáo, bản đồ gps, Google Maps

Dòng chữ Marry Me được "viết" dọc theo bản đồ Nhật Bản. Ảnh: Venturebeat.

Năm 2010, Yasushi Takahashi đã quyết định thực hiện chuyến đi một mình kéo dài trong 6 tháng khắp Nhật Bản. Mang theo một thiết bị GPS, anh đã di chuyển quãng đường dài tổng cộng 7.163,7 km. Chuyên đi chủ yếu là đi bộ và có sử dụng thêm xe hơi, phà và xe đạp.

Sau khi hoàn thành cuộc hành trình đầy gian nan, các dữ liệu từ bộ định vị GPS của Yassan được chuyển lên Google Maps và thu được kết quả như mong đợi, đó là dòng chữ lớn Marry me (Cưới anh nhé). Dòng chữ cầu hôn đặc biệt này đã khiến cho bạn gái của anh vô cùng cảm động.

Được biết, Yasushi Takahashi là một người nghệ sĩ đã từng được biết đến với nhiều bức vẽ bằng bộ định vị GPS. Anh đã rất dũng cảm từ bỏ công việc của mình từ tháng 6/2008 để theo đuổi đam mê "vẽ GPS". Ngoài việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật nhờ Công nghệ mới, mục tiêu của anh là có thêm kinh nghiệm về Nhật Bản vốn chỉ được biết đến qua sách vở.

D. Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news