Tin mới

Lời cầu xin người dân ở nhà đẫm nước mắt của nữ y tá kiệt sức vì chống dịch

Thứ hai, 06/04/2020, 14:10 (GMT+7)

Áp lực trước đại dịch Covid-19 khiến một nữ y tá của Anh đã phải bật khóc, cầu xin người dân ở nhà.

Shirley Watts, một y tá phòng mổ tại Bệnh viện ĐH Basildon, Essex phải cố kiềm nước mắt khi nói về việc các nhân viên y tế nước này đang căng mình chống dịch Covid-19. "Chúng tôi đang thiếu nhân viên. Mọi thứ thực sự khó khăn và tất cả đều phải vật lộn", Watts nói trước ống kính.

Nữ y tá khóc cầu xin mọi người ở nhà để ngăn Covid-19 tiếp tục lây lan. Ảnh: Dailymail

"Nếu mọi người ở nhà và không lây lan, không nhiễm nó (virus corona), điều đó sẽ giảm áp lực lên chúng tôi, bởi tất cả chúng tôi đều đang thua cuộc vào lúc này", cô tiếp tục. "Chúng tôi đang cố gắng cứu mọi người, chúng tôi chỉ làm tất cả những gì có thể để cứu lấy người thân của mọi người. Tôi muốn các bạn thấy tôi như lúc này để mọi người nhận ra nó nghiêm trọng như thế nào".

Watts hy vọng mọi người hãy ở trong nhà và nếu thấy ai đó tụ tập ngoài đường thì hãy khuyên họ trở về, ngừng lây lan virus.

Kể từ khi Anh phong tỏa, người dân đã 2 lần vỗ tay toàn quốc để ủng hộ cho NHS. Nhưng cuối tuần vừa rồi, khi thời tiết ấm lên, nhiều người lại bỏ qua quy tắc cách ly xã hội. "Tôi biết mọi người đang đánh giá cao những gì chúng tôi đang làm, rằng chúng tôi phải rời xa gia đình, mạo hiểm sinh mạng và cố gắng cứu sống người thân của người khác". Tuy nhiên, nữ y tá đã cảm thấy thất bại trong cuộc chiến này, không phải vì họ mất hy vọng mà vì họ đang cố gắng làm tất cả những gì có thể.

Lời chia sẻ đẫm nước mắt của nữ y tá được đưa ra sau khi cô vừa kết thúc ca làm việc kéo dài 6 tiếng, trở về nhà nghỉ ngơi và sẽ trở lại vào ca tối. Cô hy vọng lời cầu xin của mình sẽ lay động những người đang bất chấp mọi khuyến nghị và vẫn ngày ngày tụ tập ngoài kia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news