Tin mới

Lời chúc mừng năm mới của Thủ tướng Canada gây bão MHX

Thứ năm, 07/02/2019, 10:44 (GMT+7)

Khá nhiều người dùng MXH Weibo đã đề cập đến vụ Huawei tại phần bình luận trong bài đăng chúc mừng năm mới của Thủ tướng Trudeau.

Khá nhiều người dùng MXH Weibo đã đề cập đến vụ Huawei tại phần bình luận trong bài đăng chúc mừng năm mới của Thủ tướng Trudeau.

South China Morning Post đưa tin cho hay tối ngày 5/2 , thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đăng một đoạn video dài 50 giây gửi lời chúc mừng năm mới trên tài khoản Weibo của Trung Quốc. Thông điệp lập tức nhận được những phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội nước này. Một số người tận dụng nó như cơ hội để chia sẻ cảm nhận về mối quan hệ đang căng thẳng giữa Canada và Trung Quốc vì vụ bắt giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu.

"2019 là năm Kỷ Hợi, biểu tượng của sự may mắn, trung thực và thành công", ông nói. "Trong lúc các gia đình và bạn bè đang quây quần đón năm mới, hướng tới một khởi đầu mới, đây cũng là cơ hội để tôn vinh rất nhiều đóng góp của cộng đồng người Canada gốc Hoa đối với đất nước".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gửi lời chúc mừng năm mới trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Theo Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh người Canada gốc Hoa đang góp phần "xây dựng đất nước Canada toàn diện và mạnh mẽ hơn mỗi ngày".

Năm ngoái vào 1/12, Canada đã bắt giám đốc tài chính tập đoàn Huawei theo yêu cầu từ Washington. Bà Mạnh bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt lên Iran. Sự việc làm dậy sóng một cuộc khủng hoảng ngoại giao. Ottawa cho biết Trung Quốc đã bắt 13 công dân Canada kể từ sau khi Mạnh Vãn Chu bị bắt.

Video thông điệp của Thủ tướng Trudeau nhận được hơn 4.000 bình luận và 7.000 lượt "Thích".

Nhiều người mong muốn Thủ tướng Canada nên có thêm dòng phụ đề bằng tiếng Trung thay vì tiếng Anh trong đoạn video, một số khác lại tập trung vào vụ Huawei.

"Xin hãy thả bà Mạnh ngay lập tức", một người dùng mạng Weibo viết.
"Tôi sẽ bỏ qua bà viết này vì đang là Năm Mới nhưng ở bài đăng thứ ba của ngài, bình luận tôi sẽ viết là 'Hãy trả tự do", một người dùng khác viết, thúc giục Thủ tướng Canada thả giám đốc tài chính Huawei.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news